Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Thọ Xuân tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 12/01/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 12/01/2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì Hội nghị.

3.jpg
(Toàn cảnh Hội nghị)

Dự hội nghị có đại diện các Ban HĐND huyện; Các đồng chí là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện; Chủ tịch UBND các xã - thị trấn; Ban Giám đốc, Tổ trưởng tín dụng, Trưởng Kế toán Phòng Giao dịch NHCSXH huyện.
11.jpg
(Đ/c Nguyễn Mạnh Yên, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thọ Xuân trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024) 

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của Ban lãnh đạo NHCSXH tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, sự phối hợp chặt chẽ giữa NHCSXH huyện với MTTQ, các Hội đoàn thể nhận ủy thác, các ban, ngành, cơ quan, đơn vị và sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, người lao động, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thọ Xuân đã hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. 
1.jpg
Nguồn vốn tín dụng chính sách trong năm 2023 đã giúp cho trên 4,2 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, góp phần tạo việc làm cho gần 454 lao động, trên 200 HSSV có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập; xây dựng được 1.403 công trình nước sạch và vệ sinh ở nông thôn, cho 44 khách hàng được vay vốn để xây mới nhà ở,mua nhà ở xã hội... Kết quả nổi bật ở một số chỉ tiêu như: Tốc độ tăng trưởng tín dụng 15,94% so với năm 2022, là đơn vị có tăng trưởng cao thứ hai của tỉnh; trong đó, đã hoàn thành 100% kế hoạch cho vay các chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP với dư nợ đạt gần 62,7 tỷ đồng và thực hiện tốt công tác hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP với số tiền gần 6,4 tỷ đồng, với trên 6.300 khách hàng; chương trình cho vay Nhà ở xã hội, Học sinh - Sinh viên tăng trưởng cao; chất lượng tín dụng được nâng lên, nợ quá hạn và nợ khoanh đều giảm; thực hiện tốt các chương trình phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn để triển khai hiệu quả tín dụng chính sách xã hội...
Tín dụng chính sách tiếp tục khẳng định là một trong những "trụ cột" trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, tạo nguồn lực cho địa phương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao và được Nhân dân tin tưởng, ủng hộ.
21.jpg

23.jpg

14.jpg
(Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị)

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả đạt được, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hoạt động tín dụng năm 2024.
Cũng tại hội nghị, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã giải đáp những băn khoăn, vướng mắc liên quan. Các đại biểu tham dự hội nghị đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phiên họp tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
10.jpg
(Đ/c Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện phát biểu kết luận Hội nghị)

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đề nghị thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, Chủ tịch UBND các xã - thị trấn, các phòng, ngành, đoàn thể, căn cứ tình hình kết quả năm 2023, các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024 đã thông qua tập trung triển khai thực hiện hiệu quả. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện. Trong đó, đề nghị thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện và Chủ tịch UBND các xã - thị trấn tăng cường bám sát cơ sở, chỉ đạo rà soát các trường hợp đủ điều kiện, để kịp thời đề xuất giải ngân, đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách. Chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Tổ TK&VV. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tín dụng chính sách đến với Nhân dân và tăng cường công tác phối hợp giữa NHCSXH với các Tổ chức hội, các xã - thị trấn, Tổ TK&VV, giữa các Hội đoàn thể với nhau. Triển khai, đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán qua NHCSXH, đặc biệt là dịch vụ Mobile Banking nhằm thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.
4.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng giao dịch NHCSXH huyện bám sát Nghị quyết của HĐQT, Ban đại diện HĐQT các cấp, Chỉ đạo của NHCSXH tỉnh để tham mưu, triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, trong đó quan tâm chương trình cho vay Nhà ở xã hội, Học sinh - sinh viên, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ là đồng bào sinh sống trên sông, người chấp hành xong án phạt tù,... góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.
7.jpg

6.jpg
(Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Hải trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân)

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội năm 2023./.
Lê Hải - Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân