Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 25/06/2021 (GMT+7)
100%

Chiều 25/6/2021, tại Trung tâm Hội nghị huyện, Ủy ban Bầu cử huyện Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử; Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử chủ trì hội nghị.

          

          Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện, quán triệt sâu sắc chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện Thọ Xuân đã chủ động triển khai các công việc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện cuộc bầu cử. Công tác kiểm tra, giám sát, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử được thực hiện đúng quy định. Huyện thành lập 12 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo bầu cử và UBBC đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định. Toàn huyện có 12 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 219 đơn vị bầu cử xã, thị trấn. Công tác lựa chọn nhân sự và hiệp thương giới thiệu ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện dân chủ, công bằng, đúng quy định. Theo đó, ngày bầu cử 23/5/2021, cử tri trong huyện đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 99,51% cao nhất từ trước đến nay. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2021-2026, huyện đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND tỉnh theo đúng cơ cấu, thành phần; bầu được 37 đại biểu HĐND huyện đủ số lượng, đảm bảo cơ cấu đề ra và bầu 743/759 đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Tại các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã thiếu đại biểu đều có số lượng đại biểu trúng cử trên 2/3 số lượng đại biểu được bầu do đó theo quy định không có đơn vị nào phải tổ chức bầu cử thêm. 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã diễn ra thành công tốt đẹp;đồng thời lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong quá trình tổ chức thực hiện bầu cử trên địa bàn huyện đã có nhiều cách làm sáng tạo; Công tác tuyên truyền, vận động bầu cử được chú trọng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên nhờ có sự hướng dẫn kịp thời, cụ thể của UBND, Ủy ban bầu cử từ huyện đến cơ sở nên công tác tổ chức ngày bầu cử đã diễn ra thành công, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Cũng tại hội nghị, UBMTTQ huyện đã báo cáo hoạt động của MTTQ huyện trong việc tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả, cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, chuẩn bị, tổ chức các hội nghị hiệp thương, tiếp xúc cử tri, bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ cuộc bầu cử. Đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, nêu lên các bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác bầu cử.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân và sự thống nhất đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong huyện đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. Đồng thời đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác bầu cử và những bài học kinh nghiệm cần rút ra. Với mục tiêu toàn huyện phấn đấu đến năm 2023 được công nhận huyện NTM nâng cao, đến năm 2025 là một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về phát triển kinh tế xã hội và đến năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân, trong thời gian tới đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện cần tập trung thực hiện các bước, các quy trình, tổ chức thành công kỳ họp thứ Nhất HĐND các cấp huyện Thọ Xuân, kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định để tập trung thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh. Bên cạnh đó tập trung tuyên truyền sâu rộng thành công cuộc bầu cử đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn góp phần đảm bảo sức khỏe người dân, đảm bảo phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn. 

Dịp này Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 27 tập thể và 43 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

      Phát biểu kết luận và bế mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện nhấn mạnh: Thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là tiền đề để từng bước tiếp tục xây dựng, củng cố bộ máy chính quyền các cấp trong huyện thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời góp phần trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII. Đồng  chí Chủ tịch UBND huyện mong  rằng với sự tập trung lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của UBND-UBMTTQ các cấp, các ngành cùng nhân dân trong toàn huyện và các đại biểu HĐND huyện, HĐND xã, thị trấn khóa mới đã được cử tri tín nhiệm bầu ra sẽ phát huy được trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình, góp phần cùng toàn huyện phấn đấu đến năm 2025 là một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội và đến năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân.

         Lê Thơ, Trung tâm VHTT, TT&DL Thọ Xuân