Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 24: Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và thảo luận, thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 09/12/2023 (GMT+7)
100%

Ngày 9/12/2023, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, hội nghị lần thứ 24, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVII được tổ chức để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2023; thảo luận thông qua nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác.

bch10.jpg
Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp huyện; Lãnh đạo các ban Huyện ủy; Văn phòng Huyện ủy; Bí thư các Đảng bộ, chi ủy, chi bộ trực thuộc; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện. 
bch15.png
Đ/c Bí thư Huyện ủy Lê Đình Hải phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Đình Hải nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong huyện bước vào năm 2023 với nhiều thời cơ, thuận lợi, đan xen không ít khó khăn, thách thức, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn và có những khó khăn, thách thức mới, khó lường. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện đã bám sát thực tiễn, kịp thời đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đúng đắn và đã triển khai tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế đến văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
bch7.jpg
Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ báo cáo do Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện chuẩn bị và xuất phát từ tình hình thực tiễn của huyện, cũng như từ các ngành, lĩnh vực, địa bàn nơi công tác để tham gia thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện tình hình năm 2023. Đối chiếu với những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm, phân tích, làm rõ bối cảnh tình hình, những “điểm sáng”, ấn tượng về kết quả đạt được, chỉ rõ những điểm nổi bật, điểm mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.
bch9.jpg
Đồng thời dành thời gian phân tích, làm rõ những hạn chế, yếu kém, những vấn đề mới phát sinh, đặc biệt là các nhóm hạn chế, yếu kém đã được nêu trong báo cáo. Tập trung tham gia ý kiến về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thực hiện kế hoạch năm 2024. Đây là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm tăng tốc, bứt phá để về đích; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.
bch13.jpg
Đ/c Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thái Xuân Cường điều hành thảo luận

Năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức; nhưng với
tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện, kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện vẫn đạt được kết quả tích cực, có 33/38 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch (còn 01 chỉ tiêu chưa đánh giá), trong đó có 26/26 chỉ tiêu tỉnh giao hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.
bch6.jpg
Nổi bật là: Kinh tế tăng trưởng khá; tốc độ tăng giá trị sản xuất mặc dù không đạt kế hoạch nhưng đứng thứ Nhất trong vùng, đứng thứ 2 trong tỉnh; lĩnh vực nông nghiệp tăng trưởng cao và khá toàn diện; một số sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp duy trì sản xuât ổn định và tăng sản lượng; hoạt động du lịch diễn ra sôi động. Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045 được UBND tỉnh phê duyệt; khởi công dự án Cụm công nghiệp Xuân Lai, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn huyện.
bt4.png
Đ/c Chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Đồng điều hành thảo luận

Văn hóa- xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao duy trì trong nhóm dẫn đầu của tỉnh; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện, hoàn thành việc cấp đất ở và hỗ trợ làm nhà cho đồng bào sinh sống trên sông, tạo sinh kế mới để ổn định cuộc sống; đã tổ chức thành công Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn, Tuần lễ văn hóa-Du lịch- Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023; Lễ hội Lam Kinh năm 2023; Lễ kỷ niệm 55 năm kết nghĩa Thọ Xuân - Quế Sơn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, được dư luận và Nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Quốc phòng- an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Tổ chức thành công Diễn tập điểm của tỉnh khu vực phòng thủ huyện năm 2023.
bch4.jpg
Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường; đã tổ chức sơ kết, tổng kết, cụ thể hóa, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, bài bản, sâu rộng các chủ chương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Quy chế làm việc của các cấp ủy đảng, các quy định về công tác tổ chức cán bộ, các chương trình, đề án được rà soát, bổ sung, sửa đổi, xây dựng mới, phù hợp với thực tiễn và quy định của Trung ương, của tỉnh, tạo thuận lợi cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện.
Năm 2024, huyện Thọ Xuân phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu với 38 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực và đề ra các giải pháp để tập trung thực hiện.
bch12.jpg
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đồng tình với báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2023; mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu năm 2024 của Huyện ủy.
bch11.jpg
Bên cạnh phân tích, làm rõ những “điểm sáng”, ấn tượng trong bức tranh chung về phát triển kinh tế - xã hội của huyện, lãnh đạo các phòng, ngành, các xã- thị trấn đã thẳng thắn nêu lên những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất; Công tác thu ngân sách Nhà nước; xây dựng NTM nâng cao, NTM Kiểu mẫu; tích tụ đất đai, sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao;  xây dựng sản phẩm OCOP, việc giải ngân vốn đầu tư công, công tác giải phóng mặt bằng; Công tác chuyển đổi số, phát triển du lịch; việc thực hiện các chỉ tiêu về giáo dục; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; công tác phát triển đảng viên; ...
bt3.png
Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế, các ý kiến phát biểu đã nêu lên những giải pháp cần tập trung ưu tiên để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025, tạo động lực để huyện Thọ Xuân tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.
bt.png
Đ/c Bí thư Huyện ủy Lê Đình Hải phát biểu bế mạc hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Đình Hải đánh giá cao các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và các đại biểu tham dự hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến trí tuệ, xác đáng vào các nội dung do Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện chuẩn bị. Qua xem xét, đánh giá khách quan, toàn diện, đa chiều các vấn đề, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã nêu rõ những kết quả đạt được trong năm 2023. Trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả toàn diện thể hiện tinh thần quyết tâm cao, sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong huyện.
bch3.jpg
Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí Bí thư Huyện uỷ trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện. Trên cơ sở chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, có mặt còn yếu kém ở một số lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp, giải pháp khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra.
bch2.jpg
Định hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024, đồng chí Bí thư Huyện ủy nêu rõ: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc về đích, giữ vai trò then chốt, quyết định đối với việc hoàn thành các mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII đã đề ra. Trong bối cảnh, huyện đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới, đan xen với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dự báo khó khăn, thách thức sẽ lớn hơn và nhiều hơn, chúng ta phải tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng năm 2024.
Thống nhất với mục tiêu tổng quát, thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của BTV Tỉnh ủy đề ra là “Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển”, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới trong đó, cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, sự tâm huyết, chủ động, sáng tạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Trước hết, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, địa phương, đơn vị phải gương mẫu, cầu thị, tận tâm, tận lực, tâm huyết, chủ động, sáng tạo trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Đình Hải nêu rõ các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024 yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
bch14.jpg
Đồng chí Bí thư Huyện ủy lưu ý: "Chỉ còn 20 ngày nữa sẽ bước sang năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết, mừng xuân mới Giáp Thìn. Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ Nhân dân đón mừng năm mới, vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, BTV Huyện ủy, UBND huyện về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết. Đồng thời, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm".

bt2.png
Trên tinh thần tập trung dân chủ, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân