Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBMTTQ huyện Thọ Xuân: Hội nghị lần thứ 6, khóa 17, nhiệm kỳ 2019- 2024

Đăng lúc: 21/01/2021 (GMT+7)
100%

Sáng 21/1/2021, Ủy ban MTTQ huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị lần thứ 6 tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021.

          

Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Hạnh, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lý Đình Sỹ, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; các phòng, ngành có chương trình phối hợp, các tổ chức thành viên của MTTQ; Các vị ủy viên UBMTTQ huyện khóa 17, nhiệm kỳ 2019 - 2024; Chủ tịch MTTQ các xã, thị trấn.

           

Đồng chí Đỗ Văn Triệu, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Thọ Xuân

Trong năm 2020, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác.

Các đại biểu dự hội nghị

Tiêu biểu như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã diễn ra đều khắp ở các khu dân cư .MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng 1 mô hình khu dân cư “sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn” tại thôn Tỉnh Thôn 1 xã Xuân Hoà. Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp đã hỗ trợ sửa chữa, làm mới 36 nhà đại đoàn kết; tổ chức trao 81 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên kịp thời các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Thực hiện nội dung giám sát và phản biện xã hội, MTTQ các cấp huyện Thọ Xuân đã giám sát 47 cuộc. Tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025. Ngoài ra, MTTQ các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, ngành chức năng tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch bệnh được hơn 1,6 tỷ đồng.  

 

Đồng chí Lý Đình Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lý Đình Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện thông báo tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Các ý kiến phát biểu thảo luận tại hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá về những mặt đạt được và những tồn tại, hạn chế trong công tác Mặt trận thời gia qua. Đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021.

          Đồng chí Lê Thị Hạnh, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hạnh, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Năm 2020, huyện ta đạt nhiều thành quả quan trọng, đó là kết quả của sự nỗ lực vượt khó, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó MTTQ đóng vai trò quan trọng. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đồng chí đề nghị: MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng đảng, chính quyền; giám sát và phản biện xã hội, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; Phối hợp tổ chức thành công bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

          Nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân