Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện " Giọt hồng Lam Sơn" năm 2020

Đăng lúc: 26/10/2020 (GMT+7)
100%

Trong hai ngày 23 và 24/10/2020, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thọ Xuân, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thọ Xuân phối hợp với Trung tâm huyết học & Truyền máu tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện " Giọt hồng Lam Sơn" năm 2020.

 

Với tinh thần “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 đã thu hút đông đảo tình nguyện viên, là các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên trong huyện tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó nhiều đồng chí là lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị, trường học, các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, xã, thị trấn.

Tại nơi hiến máu các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Sau khi hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo năm 2020 và nhận các phần quà của Ban tổ chức. Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng toàn huyện đã có 1.600 người đăng ký tham gia hiến máu. Kết thúc ngày hội hiến máu tình nguyện" Giọt hồng Lam Sơn" năm 2020, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.201 đơn vị máu an toàn vượt chỉ tiêu tỉnh giao để góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu kịp thời phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Hiến máu tình nguyện là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của con người. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho mọi người trong phong trào hiến máu nhân đạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt ngày hội hiến máu tình nguyện" Giọt hồng Lam Sơn" năm 2020 là dịp thắt chặt tình đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng và tinh thần đoàn kết của những người con quê hương Thọ Xuân anh hùng.

                                                Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân