Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Đăng lúc: 20/11/2020 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, trong 4 ngày (từ ngày 16/11 đến 19/11/2020), tại trạm y tế thị trấn Thọ Xuân, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Thọ Xuân tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ở 30 xã - thị trấn trong toàn huyện.

                    

          Tại Trạm y tế thị trấn Thọ Xuân - địa điểm khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, qua quan sát, các địa phương đã thực hiện việc điều khám theo đúng lịch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Các đơn vị đều bố trí phương tiện để đưa đón thanh niên đến địa điểm khám tuyển đảm bảo đúng thời gian và chấp hành nghiêm các quy định của công tác khám tuyển. Tất cả các thanh niên trong diện đi khám đều có đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định. Toàn huyện có 907 thanh niên thuộc diện điều khám, với chỉ tiêu xét nghiệm là 373 thanh niên. Nhìn chung các xã - thị trấn đã thực hiện việc điều khám theo đúng lịch chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Các đồng chí lãnh đạo xã - thị trấn cũng đến động viên các nam thanh niên. Công tác khám tuyển được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nhanh gọn, chính xác.

Các thanh niên được khám sức khỏe nội ngoại khoa, các vấn đề về mắt, da liễu, tai, mũi, họng, tim mạch và xét nghiệm các loại bệnh về đường máu. Kết quả có 360 thanh niên đã xét nghiệm. Một số đơn vị vượt chỉ tiêu như: Thị trấn Lam Sơn, TT Thọ Xuân, Tây Hồ, TT Sao Vàng, Thọ Lộc, Quảng Phú, Xuân Phú, Xuân Minh, Xuân Trường.

Đạt được kết quả trên, Đảng ủy, Ban CHQS huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là Hội đồng NVQS huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ từ công tác sơ tuyển đến khám tuyển. Ban CHQS các xã - thị trấn chủ động rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên đến độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các đoàn thể phối hợp thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật nghĩa vụ Quân sự sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đối với thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa, Ban chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn đến tuyên truyền, vận động từng gia đình thông báo cho con em mình biết ngày giờ để về khám theo quy định. Sau khi khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn tổ chức lập hồ sơ, chốt danh sách, động viên thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân