Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ý kiến của cử tri xã Xuân Hoà gửi tới kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX, nhiệm kỳ 2021-20226

Đăng lúc: 19/12/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 19/12/2023, tại Trung tâm hội nghị huyện, HĐND huyện Thọ Xuân khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 11.

20231219_092055.jpg
Qua theo dõi phiên khai mạc kỳ họp, cử tri Lê Văn Bình, thôn Trung Thành, xã Xuân Hoà, nói:
Là cử tri, qua theo dõi phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi thấy rằng, nội dung các báo cáo mà các đại biểu trình bày đã thể hiện một cách cụ thể, nêu rõ được mục tiêu, quan điểm  cũng như giải pháp và kết quả đạt được trên các lĩnh vực mà huyện đã tập trung thực hiện; nội dung các báo cáo được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu. Bản thân tôi rất vui mừng và phấn khởi trước sự phát triển của huyện nhà. Mặc dù năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế sau đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự tập trung điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các mục tiêu, chỉ tiêu về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tỉnh giao. Đặc biệt, năm 2023, huyện đã triển khai Kế hoạch về công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị nông thôn sáng-xanh-sạch-đẹp đã làm chuyển biến rõ nét bộ mặt NTM trên địa bàn huyện. Với đà phát triển này, tôi tin tưởng huyện Thọ Xuân chúng ta sẽ có bước phát triển mới trong thời gian tới để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công huyện NTM nâng cao vào năm 2024.

Qua kỳ họp, cử tri chúng tôi kiến nghị một số vấn đề: Sắp đến dịp tết Nguyên đán cổ truyền, việc buôn bán, kinh doanh hàng hoá sẽ diễn ra phức tạp, đề nghị huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát tốt các mặt hàng để tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường, nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng. Hiện tình trạng rác thải trên các kênh C1A, C1B vẫn còn tồn đọng, gây ảnh hưởng đến môi trường, đề nghị Công ty thuỷ nông sông Chu cần xử lý một cách kịp thời hơn. Để đảm bảo cho các địa phương cơ sở thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và đặc biệt là xây dựng các tiêu chí phường, đáp ứng mục tiêu xây dựng huyện Thọ Xuân trở thành thị xã trước năm 2030, đề nghị HĐND huyện sớm có cơ chế hỗ trợ kinh phí để kích cầu các xã xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí”.

Lê Thơ, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện