Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân: Phiên họp thảo luận cho ý kiến vào các nội dung trình kỳ họp thứ 11, HĐND huyện Thọ Xuân khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 23/11/2023 (GMT+7)
100%

Chiều 23/11/2023, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức phiên họp thảo luận cho ý kiến vào các nội dung trình kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

T 1.png
( Toàn cảnh phiên họp)

Dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên UBND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế -Hạ tầng; thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan.
T 9.png
Tại phiên họp, phòng Tài chính - Kế hoạch đã thông qua dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2023; Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2024. Theo đó, năm 2023 thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, khắc phục những hạn chế, yếu kém được chỉ ra trong năm 2022, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân nên tình hình kinh tế- xã hội năm 2023 của huyện vẫn giữ ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển và khởi sắc. Có 34/36 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế- xã hội hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.
T 4.png

T 10.png

T 7.png
Thảo luận và cho ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2023; Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2024, các đại biểu đã tập trung làm rõ các chỉ tiêu, kết quả đạt được; chỉ rõ các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, các khó khăn, vướng mắc, chỉ tiêu chưa đạt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023 và cho ý kiến ước thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2024 và các nội dung đề mục để chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện báo cáo trình kỳ họp HĐND huyện sắp tới.
T 5.png
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào nội dung các báo cáo, dự thảo Tờ trình, Nghị quyết có liên quan trình tại kỳ họp.
T 2.png
( Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận phiên họp)

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các thành viên UBND huyện, các phòng, ngành, đơn vị chức năng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tham mưu, bổ sung, hoàn thiện các dự thảo tờ trình, Nghị quyết, nội dung các báo có liên quan để kịp thời trình kỳ họp HĐND huyện xem xét thông qua.
T 12.png
Đặc biệt đối với báo cáo đánh giá tình hình kinh tế- xã hội; quốc phòng-an ninh năm 2023, các phòng, ngành rà soát số liệu kết quả đạt được trong năm 2023 trên các lĩnh vực, các ngành phụ trách, cần đánh giá một cách chính xác, rõ nét kết quả đạt được. Trong báo cáo đánh giá cần nêu rõ các Chương trình trọng tâm, khâu đột phá đã thực hiện theo kế hoạch năm; cần bổ sung kết quả  đánh giá các chỉ tiêu tỉnh giao cho huyện. Về phần tồn tại, hạn chế cần nêu rõ nguyên nhân.... Đối với phần Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2024, cần dự báo tình hình, mục tiêu thực hiện cụ thể trên các lĩnh vực. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, các phòng, ngành, đơn vị bổ sung các nội dung từng phòng, ngành phụ trách và gửi lại phòng Tài chính- Kế hoạch để chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo gửi Thường trực UBND huyện chậm nhất vào ngày 27/11/2023.

    Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện