Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Thọ Diên công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Đăng lúc: 21/03/2019 (GMT+7)
100%

Chiều 20/3/2019, xã Thọ Diên đã tổ chức trọng thể lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Về dự buổi lễ có đồng chí Bùi Công Anh, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa. Về phía huyện có đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các Đ/c Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ và các ban, phòng, ngành, đoàn thể của huyện; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; đại diện lãnh đạo các xã thuộc cụm 2 và các xã lân cận. Các đồng chí Thường trực Đảng ủy- HĐND- UBND- MTTQ, các ban ngành - đoàn thể xã Thọ Diên, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt xã qua các thời kỳ, đại biểu các thôn và con em xã Thọ Diên đang sinh sống, học tập, công tác ở mọi miền tổ quốc.  

 

 

 

 

 

Trong 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền,  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  xã Thọ Diên đã phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội. Trong đó, tập trung xây dựng các mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời, thực hiện tốt xã hội hóa các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo tiêu chí nông thôn mới. 7 năm qua, xã Thọ Diên đã huy động hơn 111 tỷ đồng, thực hiện bê tông hóa hàng chục km đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây mới và nâng cấp hệ thống trường lớp học, nhà văn hóa thôn, trạm y tế…  Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của đạt  35 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,08%, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, được sự hỗ trợ của các ban ngành có liên quan và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ- đảng viên và bà con nhân dân, xã Thọ Diên đã hoàn thành các tiêu chí theo quy định.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Công Anh, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao bằng của chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thọ Diên đạt chuẩn NTM và số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Đảng bộ- chính quyền và nhân dân xã Thọ Diên.

         

Đồng chí nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã trao bằng công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia cho xã Thọ Diên.

Đồng chí Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ- chính quyền và nhân dân xã Thọ Diên.

         

Thay mặt lãnh đạo huyện, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, ghi nhận, biểu dương thành tích mà cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Thọ Diên đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh để hướng tới mục tiêu có một nền sản xuất phát triển, nhân dân có đời sống sung túc, làng xã văn minh, sạch đẹp, quản lý xã hội dân chủ và bảo đảm sự hài lòng ngày càng cao của người dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thọ Diên cần quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa. Tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế và nguồn lực sẵn có cũng như phát huy những kinh nghiệm đã đạt được, cùng nhau đoàn kết một lòng, góp công, góp sức, góp của, góp trí tuệ để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; Tập trung phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tăng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của xã để nâng cao thu nhập của nhân dân; tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Cùng dịp này, xã Thọ Diên đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân