Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị tập huấn, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2023.

Đăng lúc: 10/05/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 10/5/2023, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thọ Xuân phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức Hội nghị tập huấn, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2023.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lưu Thị Anh Đào, UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Trung tâm Chính trị huyện.

Tham dự Hội nghị tập huấn các đồng chí là Phó Bí thư chị bộ, chi ủy viên, đảng viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

64a338b6ea2183d496c2f649deeafd4b.jpg

(Đồng chí Lưu Thị Anh Đào, UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội nghị)
        Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lưu Thị Anh Đào, UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát của Đảng có vị trí và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng ta xác định kiểm tra là một trong những chức năng lãnh đạo quan trọng, giúp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng giai đoạn cách mạng; đồng thời đưa công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ đi vào nền nếp, có chất lượng.

Để hội nghị đạt hiệu quả cao, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đề nghị các đồng chí học viên tham dự lớp tập huấn đề cao tinh thần trách nhiệm, làm việc chủ động, tích cực, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ và nắm chắc những nội dung các chuyên đề bài giảng, chấp hành tốt các quy định của lớp học. Những vấn đề nào chưa rõ, còn băn khoăn, có thể đặt câu hỏi hoặc trực tiếp trao đổi với các đồng chí báo cáo viên để giải thích, phân tích làm rõ, giúp cho việc nghiên cứu đạt kết quả cao.

41bc37a0d91a9a76393793185d2fe0b8.jpg

1ef244d62b4c322624527050afbf6d62 (1).jpg

    (Các báo cáo viên truyền đạt những kiến thức cơ bản của chuyên đề)

      Trong thời gian 1 ngày, các học viên được nghe các báo cáo viên truyền đạt những kiến thức cơ bản của các chuyên đề, bao gồm: Trao đổi nghiệp vụ công tác  kiểm tra, giám sát đảng viên của chi bộ; quy định, các bước kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; quy định các thi hành kỷ luật đảng viên của chi bộ; lập lưu trữ hồ sơ công tác kiểm tra, giám sát; công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn thư tố cáo; hỏi đáp một số tình huống thường gặp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở.

155a9680cc948eb33e034ca2dc6185a6.jpg

Thông qua lớp tập huấn giúp Cấp ủy, Chi bộ và cán bộ, đảng viên làm công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở nắm được phương châm, phương pháp, nguyên tắc, quy định, quy trình, góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trên địa bàn huyện.   

                                   Lê Hà -Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện