Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường THPT Lê Lợi: Tích cực ôn tập cho học sinh khối 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đăng lúc: 08/05/2024 (GMT+7)
100%

Những ngày này, cùng với việc khẩn trương tập trung hoàn thành chương trình năm học đối với các khối lớp nói chung, trường THPT Lê Lợi đang tích cực ôn thi cho học sinh khối 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT nói riêng và chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 – 2025.

 
LL.png
Được thành lập năm 1959, trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Lê Lợi đã có những bước tiến mạnh, nhiều năm liên tục được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh; Bằng khen của Thủ tướng CP; Đặc biệt, năm 2014 trường đã vinh dự được Chủ tịch nước được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.
Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2023 - 2024, trường THPT Lê Lợi có gần 1.600 học sinh, được biên chế 38 lớp. Thời gian qua, được sự quan tâm của Sở GD&ĐT Thanh Hoá; các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị, phụ huynh học sinh và các cựu học sinh cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể thầy và trò, trường THPT Lê Lợi đã đạt thành tích nổi bật. Trao đổi với chúng tôi, nhà giáo Đỗ Thị Hồng Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường trường THPT Lê Lợi cho biết: "Tại kỳ thi học sinh giỏi văn hoá cấp tỉnh vừa qua, trường có 47/50 học sinh tham gia thi đạt giải (gồm 5 giải Nhất, 22 giải Nhì, 16 giải Ba, 4 giải Khuyến Khích), xếp thứ 3/tổng số các trường THPT trong tỉnh, đây là kết quả cao nhất từ trước đến nay của nhà trường. Có 7 đội tuyển đạt 100% số giải (trong đó, đội tuyển Toán, đội tuyển Tiếng Anh và đội tuyển Lịch sử xếp thứ Nhất toàn tỉnh; Đội tuyển Hoá Học xếp thứ Ba toàn tỉnh)". Đặc biệt, nhà trường có học sinh Lê Tuấn Anh, lớp 11A1 được vào vòng Chung kết Cuộc thi Âm vang Xứ Thanh lần thứ XVIII sẽ được tổ chức vào tháng 7/2024 tới đây; Các hội thi khác do ngành và địa phương phát động, trường đều tổ chức tham gia và đạt nhiều giải.
ALL1.jpg
(Các thầy, cô giáo cùng các em học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi trường THPT Lê Lợi năm học 2023 - 2024 chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu nhà trường)

Về chất lượng giáo dục đại trà, tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi và khá không ngừng tăng lên. Cùng với dạy và học, trường cũng đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoại khoá về ATGT, phòng chống tai, tệ nạn xã hội; các phong trào VHVN - TDTT, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thông qua sinh hoạt định kỳ các CLB Thể dục thể thao, CLB Văn học, CLB Tiếng Anh, v.v.....
Dịp này, cùng với tiếp tục tập trung các giải pháp hoàn thành chương trình giáo dục và các mục tiêu, chỉ tiêu năm học 2023 - 2024, trường THPT Lê Lợi đã và đang tích cực ôn tập cho 503 học sinh khối 12 chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
LL2.png
(Nhà giáo Lê Văn Sáu, PHT trường THPT Lê Lợi)

Nhà giáo Lê Văn Sáu, PHT trường THPT Lê Lợi cho biết: "Để học sinh khối 12 tham dự kỳ thi TN THPT năm 2024 đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm học 2023 - 2024, trường THPT Lê Lợi đã họp Ban chuyên môn và các bộ phận liên quan, đặc biệt là các thầy, cô giáo chủ nhiệm lớp 12 và các thầy, cô giáo thực hiện công tác giảng dạy các môn thi Tốt nghiệp; Tổ chức phân loại học sinh theo từng ban, gồm ban Tự nhiên và ban Xã hội; Trên cơ sở đó có chương trình giảng dạy, ôn tập phù hợp cho các em. Trong giai đoạn này là giai đoạn nước rút nên nhà trường tập trung toàn bộ các điều kiện, động viên học sinh và các thầy, cô giáo thực hiện tốt nhiệm vụ ôn thi. Đến thời điểm này, qua một số lần khảo sát của Sở GD&ĐT và của trường cũng đã có tín hiêụ rất tích cực. Còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi TN THPT, với sự quyết tâm, quyết liệt của thầy và trò, hi vọng kỳ thi TN THPT năm 2024 của trường THPT Lê Lợi sẽ đạt kết quả cao".
LL1.png
(Cùng với việc khẩn trương tập trung hoàn thành chương trình năm học, trường THPT Lê Lợi đang
tích cực ôn thi cho học sinh khối 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024)


Song song với ôn tập cho học sinh khối 12, trường THPT Lê Lợi cũng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025. Đến thời điểm này, nhà trường đã thu 738 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT, trong đó có 9 hồ sơ học sinh khuyết tật. Hiện nay, trường đang rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất để có phương án bổ sung và chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao./.
Lê Hải – Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân