Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân: Tổ chức lớp học bơi cho trẻ em năm 2022

Đăng lúc: 09/08/2022 (GMT+7)
100%

Thực hiện công văn số 2118 ngày 21/6/2022 của Sở Lao động - TBXH tỉnh Thanh Hoá về việc hỗ trợ tổ chức lớp bơi cho trẻ em, sáng 9/8/2022, tại trường Mầm non Nobel, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc lớp học bơi cho trẻ em năm 2022.

          boi.jpg
                Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ngành có liên quan; các bậc phụ huynh và 39 em thiếu niên, nhi đồng tham gia lớp học bơi.
         boi1.jpg
Phát biểu khai mạc lớp học bơi cho trẻ em năm 2022, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra 1 số vụ tai nạn đuối nước thương tâm ở trẻ em. Vì vậy việc đẩy mạnh phong trào bơi lội, rèn luyện sức khoẻ, trang bị cho các em những kỹ năng để tự bảo vệ mình, hạn chế tối đa tai nạn đuối nước cho thiếu niên, nhi đồng là vô cùng cần thiết.
boi2.jpg

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các phòng ngành có liên quan tổ chức lớp học bơi cho trẻ em phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, thiết thực gắn với nhu cầu của mỗi cá nhân, gia đình. Trong quá trình học tập có sự tham gia giám sát chặt chẽ của các huấn luyện viên, các cộng tác viên phụ trách lớp. Kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho trẻ trong suốt quá trình học bơi. Phấn đấu sau khoá học, tất cả các em đều thành thạo các kỹ năng bơi lội.
         boi3.jpg
Tham gia lớp học, trong thời gian 15 buổi, các em được trang bị những kiến thức, kỹ thuật bơi lội, ý nghĩa tác dụng của bơi lội cự ly và xử lý kịp thời các tình huống khi gặp đuối nước. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước cho thiếu nhi trong huyện; tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi, giúp các em nâng cao sức khỏe, thể chất, hoàn thiện  kỹ năng thực hành xã hội tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm do đuối nước gây ra.
boi5.jpg
Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và xã hội trong việc quan tâm, chăm sóc, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng, trong đó phòng tránh các tai nạn đuối nước là yêu cầu cấp thiết hiện nay.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân