Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Chùa Quảng Phúc xã Xuân Thiên: Đại lễ trai đàn - Vu lan thắng hội năm 2022

Đăng lúc: 12/08/2022 (GMT+7)
100%

Nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2566 - dương lịch 2022, chùa Quảng Phúc xã Xuân Thiên đã tổ chức Đại lễ trai đàn siêu tiến chư vị lịch đại tổ sư, mông sơn chẩn tế - Vu lan thắng hội năm 2022.

qp.jpg
Lễ Vu lan báo hiếu là một trong những ngày lễ lớn của đạo Phật, ngày tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu cha mẹ và tổ tiên. Đại lễ Vu lan tại chùa Quảng Phúc xã Xuân Thiên đã diễn ra trong không khí trang nghiêm thành kính.
qp1.png
Sau ba hồi chuông trống Bát nhã đón mừng Đại lễ Vu Lan vang lên và phút nhập Từ bi quán, quý Chư tôn đức tăng ni và các phật tử bước vào buổi lễ với nghi thức tụng niệm với mục đích hồi hướng báo đáp tứ trọng thâm ân trong mùa Báo hiếu phật lịch - 2566 truy tiến chư vị tiền bối hữu công, tổ tiên nhiều đời bà con nhiều kiếp, chư ân nhân, Đạo hữu Phật tử quá cố, nguyện cầu Âm siêu dương thái. Cầu siêu giải oan bạt độ chẩn tế bách tánh chư hương linh, nguyện cầu chư hương linh, chư âm linh được siêu sanh về miền cực lạc.
qp3.jpg
Dịp này, Thượng toạ Thích Tâm Minh, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thọ Xuân đã quang lâm pháp tòa, thuyết pháp độ linh, khai thị về luật vô thường, luật nhân quả, nghiệp báo luân hồi và về ơn nghĩa sinh thành, dưỡng dục của các đấng sinh thành; ý nghĩa của lễ Vu Lan báo hiếu. Vu Lan bắt nguồn từ sự tích về bậc đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ tát nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương để cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ.
qp4.png

Đây là dịp để muôn triệu trái tim cùng ôn lại công ơn sinh thành, dưỡng dục cao dày của cha mẹ; đồng thời nhắc nhở, khơi dậy tinh thần hiếu hạnh trong mỗi người con, cần phải biết noi theo gương đại hiếu của Đức Mục Kiền Liên đã khai đường chỉ lối thực hiện đúng nghĩa đạo hiếu của người con.  
qp5.jpg
Nhân dịp này, chùa Quảng Phúc  và UBND xã Xuân Thiên đã trao 700 suất quà cho các phật tử và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân