Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường Tiểu học Xuân Lai: Ngày hội: “Bánh chưng xanh- Ấm lòng ngày tết xuân Quý Mão 2023”

Đăng lúc: 15/01/2023 (GMT+7)
100%

Nhằm giáo dục, gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo sân chơi lành mạnh và thu hút các em tham gia các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường với nhau. Ngày 15/1/2023, tức 24 tháng Chạp năm Nhâm Dần trường Tiểu học Xuân Lai phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Xuân Lai tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh- Ấm lòng ngày tết mừng xuân Quý Mão 2023”.

xl.png
xl1.png

xl2.png
xl3.png
xl4.png
Tại ngày hội, các đại biểu, thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do các cô giáo và các vị phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Xuân Lai biểu diễn.
xl8.png
Tiếp đó, nhà trường đã tổ chức hội thi gói bánh chưng. Các lớp, được chia thành các đội thi, thời gian thi gói là 1 giờ đồng hồ. Sau khi thông qua thể lệ và hiệu lệnh, các đội thi đã sôi nổi, hào hứng, nhanh chóng gói những chiếc bánh chưng xinh xắn.  
xl9.png
Bánh chưng là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt, nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời. Là loại bánh có lịch sử lâu đời trong ẩm thực truyền thống Việt Nam, có vị trí đặc biệt trong tâm thức của cộng đồng người Việt, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của cây lúa và thiên nhiên trong nền văn hoá lúa nước. Sau 1 giờ đồng hồ thi gói, các đội thi của trường đã gói được hàng trăm chiếc bánh chưng.
xl5.png
Nhà giáo Phạm Văn Tuân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Lai, cho biết: "Với số bánh gói được, chúng tôi cùng với phụ huynh học sinh luộc chín và tổ chức cho các em học sinh liên hoan tết tại trường. Đồng thời, dành một phần tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đây, để các em chia sẻ, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cộng đồng trách nhiệm, yêu thương nhau. Những năm tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với Hội phụ huynh học sinh và Đoàn thanh niên của địa phương tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm hơn nữa, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giáo dục toàn diện".
xl10.png
xl11.png
Việc tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh- Ấm lòng ngày tết mừng xuân Quý Mão 2023” của trường Tiểu học Xuân Lai nhằm gìn giũ nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh; thu hút các em tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường với nhau; đồng thời nâng cao tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm, sẻ chia với những học sinh có hoàn cành khó khăn trong trường, góp phần động viên tinh thần, khích lệ các em vượt lên và đạt kết quả tốt trong học tập, rèn luyện.
xl7.png
Cũng tại ngày hội, trường Tiểu học Xuân Lai đã trao 19 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân