Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

HUYỆN THỌ XUÂN: GIẢI VIỆT DÃ LẦN THỨ XXIII CHẠY VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỘNG NĂM 2023

Đăng lúc: 18/03/2023 (GMT+7)
100%

Mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và hướng tới giải Việt dã Báo Thanh Hoá lần thứ XXVII - "Chạy vì sức khoẻ cộng đồng" năm 2023, sáng 18/3/2023, huyện Thọ Xuân đã tổ chức giải Việt dã lần thứ XXIII chạy vì sức khỏe cộng động 2023.

 vd2.png

vd3.png

vd5.png
Dự lễ khai mạc có đại diện Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch. Về phía huyện có các đồng chí: Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Văn Tiến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban Tổ chức giải. Đại diện lãnh đạo các phòng, ngành thuộc UBND huyện; đại diện Ban giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX huyện; Ban giám hiệu các trường THPT; Lãnh đạo Đảng ủy- UBND các xã, thị trấn trên địa bàn; các đồng chí trưởng đoàn cùng 184 VĐV thuộc 36 đơn vị xã, thị trấn, Trung tâm GDNN- GDTX huyện và các trường THPT trên địa bàn.
vd6.png
Phát biểu khai mạc giải, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban Tổ chức giải khẳng định: Trong những năm qua, huyện Thọ Xuân là một trong những địa phương có phong trào thể dục, thể thao phát triển đồng đều nhất trên địa bàn tỉnh.
vd7.png
Điều này được thể hiện ở sự tăng trưởng về số lượng người tập TDTT thường xuyên qua các thời kỳ. Nếu như năm 2010 toàn huyện có 32,4% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, thì đến năm 2022 có 44,8% dân số tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.
vd9.png
Hiện nay toàn huyện có 272 câu lạc bộ TDTT, phát triển đa dạng các loại hình tập luyện và chất lượng hoạt động TDTT ở từng đối tượng. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã phát huy hiệu quả và là động lực thúc đẩy phong trào TDTT ở cơ sở phát triển...Công tác xã hội hóa huy động các nguồn lực tổ chức các giải thể thao đã được huyện Thọ Xuân, các xã, thị trấn thực hiện đạt hiệu quả cao.
vd10.png
vd11.png
vd12.png
Hằng năm, cấp huyện tổ chức các giải đấu thể thao khá sôi nổi và phong phú, tập trung ở các môn thế mạnh, được người dân yêu thích và tập luyện. Bên cạnh đó, phong trào chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và việt dã ngày càng phát triển mạnh mẽ, rộng rãi, đa dạng tại các địa phương đóng góp đáng kể vào sự phát triển của TDTT huyện nhà.
vd13.png
Ngay sau lễ khai mạc là phần chạy hưởng ứng phong trào chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân của 400 học sinh Trung tâm GDNN – GDTX huyện Thọ Xuân.
vd14.png

vd15.png
Tiếp đó, các vận động viên đã bước vào tranh tài ở cự ly 5 nghìn m giành cho nam và 3 nghìn m nữ. Giải việt dã thanh thiếu niên huyện Thọ Xuân lần thứ XXIII năm 2023 thu hút 184 vận động viên nam, nữ của 36 đơn vị xã - thị trấn và các trường THPT trên địa bàn tham dự. Các vận động viên tranh tài ở cự ly 5 nghìn m giành cho nam và 3 nghìn m giành cho vận động viên nữ.
vd17.png
Do được tuyển chọn, tổ chức thi đấu và tập huấn chu đáo từ cơ sở nên cuộc thi chạy Việt dã của huyện Thọ Xuân năm nay diễn ra sôi động, quyết liệt ngay từ đầu. Nhìn chung các vận động viên đều đạt thành tích cao hơn so với các năm trước.
vd16.png

Giải Việt dã giải Thanh, thiếu niên lần thứ XXIII gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 nhằm duy trì và củng cố phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Tăng cường giao lưu, phối hợp, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, đoàn kết, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023.
vd18.png
Kết thúc giải, ở cự ly 5 nghìn m nam, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho vận động viên Lê Đức Minh Quân xã Bắc Lương; giải Nhì Vi Văn Nhất thị trấn Sao Vàng; Giải Ba Nguyễn Văn Xuân xã Tây Hồ.
vd19.png
Ở cự ly 3 nghìn m nữ: Giải nhất Lê Thị Nụ xã Xuân Phú; Giải Nhì Hoàng Thanh Hà xã Tây Hồ; Giải Ba vận động viên Mai Thị Thu Nguyệt, trường THPT Thọ Xuân 4.
vd20.png
Về giải đồng đội nam: giải Nhất trường THPT Lê Lợi; Giải Nhì trường THPT Lê Hoàn; Giải Ba, trường THPT Thọ Xuân 5.
vd21.png
Về đồng đội nữ: Giải Nhất  trường THPT Lê Lợi; Giải Nhì trường THPT Thọ Xuân 4; Giải Ba trường THPT Lê Hoàn.
vd22.png
Về giải toàn đoàn, giải Nhất trường THPT Lê Lợi; Giải Nhì trường THPT Lê Hoàn; Giải Ba, trường THPT Thọ Xuân 4. Qua giải lần này, huyệnThọ Xuân cũng đã tuyển chọn được đoàn vận động viên chuẩn bị tập luyện và tham gia giải chạy Việt dã Báo Thanh Hoá được tổ chức trong thời gian tới.                                                    
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân