Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội Chữ thập đỏ huyện Thọ Xuân tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 19/01/2024 (GMT+7)
100%

Chiều 19/01/2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

 a7.jpg
( Toàn cảnh hội nghị)

Dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ huyện; các đồng chí Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành huyện Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện. 
a9.jpg
( Đại biểu tham dự hội nghị)

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2023, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Công tác vận động nguồn lực, phong trào, cuộc vận động, mô hình của Hội như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các hoạt động cứu trợ thiên tai được Hội triển khai đạt kết quả cao, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân. Công tác tổ chức hội tiếp tục được chú trọng và nâng cao về chất lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên. Toàn huyện có 30 Hội Chữ thập đỏ xã, thị trấn, 06 Hội chữ thập đỏ khối trường THPT và TTGDNN- GDTX và 90 chi hội khối trường Mầm non, Tiểu học, Thvà THCS, THCS. Hội đã làm tốt công tác cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo tiếp tục được duy trì và nhân rộng các mô hình theo hướng bền vững 

a10.jpg
( Đồng chí Phó chủ tịch Hội trình bày báo cáo tại hội nghị)

Nổi bật là phong trào "Tết nhân ái" xuân Quý Mão năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã trích quỹ tại cơ sở và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện thăm, tặng quà cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán được trên 5.000 xuất quà, trị giá 2,5 tỷ đồng; Hội cùng các đồng chí Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà 60 bệnh nhân nằm viện đêm 30 Tết tại Bệnh viện Đa khoa huyện với số tiền 30 triệu đồng; Tổ chức các hoạt động nhân đạo: Hội phối hợp với các tổ chức, các ngành và địa phương hỗ trợ kinh phí hoàn thành 02 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng. Cùng với đó, Hội đã làm tốt công tác tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai; công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng và hiến máu tình nguyện với 1.900 tình nguyện viên tham gia, tiếp nhận được1.459 đơn vị máu. Hội đã vận động ủng hộ quĩ nhân đạo năm 2023 với số tiền trên 380 triệu đồng.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất cao với nội dung báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của hội trong năm 2024, đồng thời đóng góp một số giải pháp hữu hiệu để làm tốt hơn nữa công tác hội trong năm tới.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện đã đạt được trong năm 2023. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội năm 2024, đồng chí đề nghị: Thường trực Huyện Hội nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham luận tại hội nghị; Xây dựng kế hoạch năm cụ thể, chi tiết, quan tâm làm tốt công tác phát triên rhội viên, xây dựng quĩ hội, các kĩ năng hoạt động của Hội; Tổ chức tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình điển hình; Tổ chức sơ kết, tổng kết sau mỗi đợt phát đọng phong trào hiến máu tình nguyện; Năng động hơn nữa trong khâu tiếp nhận thông tin, phối hợp với các tổ chức, các địa phương quan tâm các trường hợp cần cứu trợ, quan tâm chăm lo Tết cho các trường hợp yếu thế, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, để không ai bị bỏ lại phía sau…./.

Trung Tuyến- Năng Tiến, Trung tâm VH – TT&TT huyện