Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Tuổi trẻ xã Trường Xuân hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024

Đăng lúc: 22/02/2024 (GMT+7)
100%

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đợt tuyển quân năm 2024, nhiều đoàn viên, thanh niên xã Trường Xuân đã nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, hăng hái tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ.

họp triển khai nhiệm vụ.jpg
(Hội đồng NVQS xã Trường Xuân họp triển khai nhiệm vụ)

Cuối năm 2023, thanh niên Ngô Xuân Cường sinh năm 2005 ở thôn Long Linh mới đã viết đơn lên đường nhập ngũ với mong muốn cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước. Em chia sẻ: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm để mỗi người trẻ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện hoàn thiện bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp. Khi vào môi trường quân đội, em sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc”.

ngô xuân cường long linh mới a3.jpg
(Thanh niên Ngô Xuân Cường, sinh năm 2005, ở thôn Long Linh mới)

Trong đợt tuyển quân năm nay, thanh niên Lê Trọng Công sinh năm 2005 ở thôn Thọ Tân cũng đã đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, thực hiện trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khác với tâm lý lo lắng, hồi hộp của nhiều người khi nghĩ đến nếp sống kỷ luật và cả sự thử thách trong môi trường quân đội, Công đang háo hức từng ngày được nhập ngũ để trải nghiệm môi trường mới. Trước khi nộp đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, em đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt trong quân ngũ. Em cho biết: “Biết em tình nguyện nhập ngũ, bố mẹ thường xuyên động viên em phải nỗ lực, cố gắng hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Thời gian sắp tới trong quân ngũ, em sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương gửi gắm”. Đó là 2 trong số rất nhiều thanh niên trên địa bàn xã Trường Xuân viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2024.


lê trọng công thọ tân a2.jpg
(Thanh niên Lê Trọng Công, sinh năm 2005, ở thôn Thọ Tân)

Sau khi hoàn thiện các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đến nay, xã Trường Xuân đã có 18 thanh niên đủ điều kiện và đã nhận lệnh nhập ngũ. Theo kế hoạch, ngày 26/2/2024 tới đây, các thanh niên này sẽ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Hội đồng NVQS xã cùng với các ngành đoàn thể, các thôn làng trong xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, khích lệ các thanh niên và gia đình có con em trúng tuyển, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho lễ giao nhận quân, qua đó tạo tâm lý phấn khởi cho tân binh trước ngày nhập ngũ.

động viên tân binh a4.jpg

Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu gặp gỡ, thăm hỏi động viên, tặng quà chúc tết và tổ chức buổi nói truyện giao lưu, tọa đàm giữa lãnh đạo địa phương cùng với các thanh niên trúng tuyển chuẩn bị nhập ngũ với những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2024. Qua buổi giao lưu, tọa đàm đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những tâm tư tình cảm của quân nhân trong quá trình thực hiện tại ngũ, nơi đóng quân tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi.

đoàn thể tuyên truyền động vien a32.jpg
(MTTQ, các ngành đoàn thể xã Trường Xuân
gặp gỡ, tặng quà thanh niên và gia đình trước ngày nhập ngũ)

Cùng với thăm hỏi, động viên trực tiếp các thanh niên và gia đình, Hội đồng NVQS xã còn phân công cán bộ bám sát địa bàn cơ sở, lập nhóm Zalo "Nhập ngũ Trường Xuân năm 2024" để kịp thời trao đổi thông tin, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của thanh niên khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

chủ tịch pb a52.jpg
(Đồng chí Nguyễn Quang Hà, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân)

Đồng chí Nguyễn Quang Hà, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Trường Xuân cho biết: "Thực hiện công tác tuyển quân năm 2024, xã Trường Xuân đã triển khai các bước đúng quy trình. Đến nay cả 18 thanh niên đều đã nhận lệnh, an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, công an. Tin tưởng rằng với việc làm tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển quân năm 2024, xã Trường Xuân sẽ hoàn thành tốt việc giao quân theo chỉ tiêu huyện giao".

gặp gỡ tặng quà a6.jpg
(Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Trường Xuân tặng quà, động viên tân binh trước ngày nhập ngũ)

Hi vọng rằng trong môi trường mới, các thanh niên xã Trường Xuân sẽ trở thành những người lính Cụ Hồ có bản lĩnh, trách nhiệm và trí tuệ, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, từng bước trưởng thành để trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Trần Thành - Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.