Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thọ Xuân: Rộn rã Ngày hội Tòng quân năm 2024

Đăng lúc: 26/02/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 26/02/2024, trên khắp các ngả đường của thị trấn Thọ Xuân, nơi sẽ diễn ra lễ giao nhận quân năm 2024 đã rộn lên không khí tưng bừng, rộn rã của Ngày hội tòng quân. Những chàng trai khỏe khoắn, mạnh mẽ của quê hương Thọ Xuân đang trào dâng khí thế sôi nổi lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 
Ngay từ sáng sớm, tại sân Trung tâm hội nghị huyện đã rộn ràng không khí của Ngày hội Tòng quân. Tiết trời mùa Xuân se lạnh, với làn mưa xuân lất phất bay như muốn góp phần làm nên những phút giây ý nghĩa của ngày Lễ giao, nhận quân năm 2024. Đúng 7 giờ 30 phút, trong bộ quân phục mới tinh, 237 tân binh của huyện Thọ Xuân hàng ngũ đã chỉnh tề, tập trung trước khán đài.
a2.jpg
( Tuổi trẻ huyện Thọ Xuân hăng hái lên đường thực hiện NVQS năm 2024)

Trong buổi Lễ giao, nhận quân, không chỉ có các tân binh và người thân mà còn có nhiều anh em, bạn bè và đại diện chính quyền các địa phương. Giữa không khí rộn ràng của Ngày hội Tòng quân, lắng lại những giây phút xúc động bởi cái nắm tay thật chặt như không muốn rời xa và cả những giọt nước mắt bịn rịn của người mẹ, người chị, người bạn gái tiễn con, tiễn em, tiễn bạn trai lên đường nhập ngũ.

a3.jpg
( Thanh niên Thọ Xuân tự hào, nối tiếp truyền thống cha anh)

Trong ngày giao, nhận quân năm nay, toàn huyện Thọ Xuân237 tân binh lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Trung đoàn 923/ Sư đoàn 371/Quân chủng Phòng không - không quân; Trung đoàn 236/f361/Quân chủng PK-KQ; Trung đoàn 140/Quân đoàn 12; Trung đoàn 762/ Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa; Tiểu đoàn 16/Sư đoàn 324/QK4; Công an tỉnh Thanh Hóa.

a5.jpg
( Lễ giao nhận quân năm 2024 huyện Thọ Xuân)

Để đảm bảo theo chỉ tiêu giao cũng như chất lượng công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm triển khai đồng bộ các bước tuyển quân. Cấp ủy, chính quyền các cấp và các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp Nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nắm, hiểu về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao, nhận quân năm nay được tổ chức trang trọng, an toàn, chu đáo, tiết kiệm. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, tặng quà động viên tân binh tại Lễ giao, nhận quân của huyện. Trước ngày các tân binh lên đường tòng quân, các địa phương đã tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, tặng quà cho các thanh niên nhập ngũ. Trong đêm lưu quân tại thị trấn Thọ Xuân, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến các điểm lưu quân thăm, động viên, khích lệ tinh thần của các tân binh tự hào với truyền thống cha anh, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

a6.jpg
( Thanh niên Thọ Xuân lên đường với lời hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ)

Viết tiếp truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, những thanh niên ưu tú của quê hương Thọ Xuân hôm nay đang nô nức lên đường tòng quân. Trong mỗi lời nhắn nhủ của tân binh để lại, đó là quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc; Tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành cán bộ, đảng viên, sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và gia đình.

Trung Tuyến, Trung tâm Văn hóa Thông tin, TT và DL huyện Thọ Xuân