Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thanh niên Xuân Giang sẵn sàng nhập ngũ năm 2024

Đăng lúc: 21/02/2024 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, thời gian qua, Hội đồng NVQS xã Xuân Giang đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân. Hiện nay, 8 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 của địa phương đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.


xg.jpg
Thanh niên Phạm Ngọc Tuấn, thôn 4, xã Xuân Giang là con thứ 2 trong gia đình có hai chị em, chị gái đã đi lấy chồng. Đã từ lâu với mong muốn được tham gia quân ngũ để rèn luyện bản thân trưởng thành hơn nên sau khi tốt nghiệp THPT, Phạm Ngọc Tuấn đã tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự khi có lệnh gọi. Gặp Phạm Ngọc Tuấn tại nhà, em đã đã thể hiện rõ niềm vui mừng khi trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân.
xg1.jpg
Thanh niên Phạm Ngọc Tuấn, thôn 4, xã Xuân Giang, nói: "Tôi rất vui mừng, tự hào là công dân của nước Việt Nam và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tôi quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong môi trường mới, bản thân tôi sẽ được rèn luyện và trưởng thành hơn". 
Để làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, với quyết tâm giữ vững thành tích là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyển quân trong nhiều năm qua. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Xuân Giang đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, quản lý, nắm nguồn đến việc xét duyệt tạm hoãn, miễn thực hiện NVQS, thông báo gọi công dân tham gia sơ tuyển tại xã, khám tuyển tại huyện được thực hiện công khai, dân chủ, đúng luật; Công tác thông tin tuyên truyền về luật NVQS được đẩy mạnh. Đồng thời, luôn quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội. Những ngày qua, Hội đồng NVQS xã đã phân công các thành viên xuống cơ sở phối hợp chặt chẽ với thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công tác chính sách, bảo đảm tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.
xg2.jpg
Đồng chí Ngô Văn Quyền, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Xuân Giang, cho biết: "Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Chính vì vậy, UBND, Hội đồng NVQS xã Xuân Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các bước theo đúng quy trình, đảm bảo quy định của Luật NVQS. Địa phương có 8 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024. Những ngày qua, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên lên đường nhập ngũ, từ đó có động viên kịp thời về tinh thần, vật chất, Nhìn chung, các thanh niên trúng tuyển đang rất phấn khởi, hào hứng chờ đón ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc". 
 
Ngày nhập ngũ đang đến gần, 8 thanh niên xã Xuân Giang rất phấn khởi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống quê hương Thọ Xuân anh hùng.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân