Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thanh niên thị trấn Thọ Xuân chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024

Đăng lúc: 21/02/2024 (GMT+7)
100%

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, các thanh niên thị trấn Thọ Xuân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đang háo hức, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc.

tho 2.png
( Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể thị trấn Thọ Xuân thăm động viên tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ)
Những ngày này, trong ngôi nhà của gia đình anh Lê Văn Thanh, chị Lê Thị Hưng ở khu phố Đồng Thôn, thị trấn Thọ Xuân luôn tràn ngập niềm vui vì được cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể địa phương và bà con lối xóm đến động viên thăm hỏi, khi đầu năm mới cậu con trai của anh chị là Lê Văn Duy sẽ lên đường nhập ngũ. Là con trai thứ trong gia đình có 2 chị em, nhưng với mong muốn được tham gia quân ngũ để rèn luyện bản thân và được trưởng thành hơn cũng như được nối bước truyền thống cha anh đi trước, thanh niên Lê Văn Duy đã thể hiện rõ niềm vui mừng khi trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự.
tho 5.png
Thanh niên Lê Văn Duy, khu phố Đồng Thôn, thị trấn Thọ Xuân phấn khởi nóiLà một thanh niên được tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui mừng, phấn khởi, tự hàovinh dự, vào quân ngũ sẽ giúp tôi trưởng thành hơn và đây là môi trường thuận lợi để bản thân được học tập, rèn luyện tốt hơn, bản thân tôi sẽ quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần tô thắm truyền thống quê hương anh hùng.
tho 6.png
( Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể thị trấn Thọ Xuân thăm động viên tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ)

Còn thanh niên Bùi Văn Tuyên, sinh năm 2002, khu phố 5, thị trấn Thọ Xuân, sinh ra trong gia đình có bố hiện đang công tác trong quân đội. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội năm 2023, em không xin đi làm mà tình nguyện tham gia NVQS, sau khi khám trúng tuyển và nhận lệnh nhập ngũ, Tuyên tỏ rõ niềm vinh dự, tự hào của bản thân.
tho 7.png
Thanh niên Bùi Văn Tuyên, Khu phố 5, thị trấn Thọ Xuân chia sẻ: Bản thân tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống Bộ đội cụ Hồ, bố hiện đang công tác trong quân đội, tôi rất vinh dự, tự hào được tham gia nhập ngũ lần này; bản thân tôi luôn ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm của mỗi công dân. Vì vậy, vào quân ngũ tôi sẽ quyết tâm thực hiện và chấp hành nghiêm điều lệnh, quy định của quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao phó.
tho 4.png
( Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể thị trấn Thọ Xuân thăm động viên tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ)

Được biết, năm 2024, thị trấn Thọ Xuân có 8 công dân trúng tuyển và sẵn sàng lên đường nhập ngũ và được biên chế vào 3 đơn vị là: Sư đoàn 361 Quân chủng phòng không không quân; Tiểu đoàn 140, Quân đoàn 12 và Sư đoàn 147, vùng 1 Hải Quân. Bên cạnh việc thực hiện tốt các bước tuyển quân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên, cấp ủy, chính quyền thị trấn Thọ Xuân còn chú trọng thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, góp phần giúp các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.
tho 1.png
Đồng chí Lê Văn Hoàn, Chủ tịch UBND- Chủ tịch Hội đồng NVQS thị trấn Thọ Xuân cho biết: Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Vì vậy Hội đồng NVQS, UBND thị trấn Thọ Xuân đã tập trung thực hiện tốt các bước theo quy trình, đảm bảo quy định của luật NVQS. Đặc biệt thời gian qua cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS thị trấn đã phối hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, Ban mặt trận các khu phố thường xuyên giáo dục truyền thống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tuyên truyền vận động các gia đình làm tốt công tác quản lý con em trúng tuyển NVQS; đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; thăm hỏi động viên gia đình và các thanh trúng tuyển. Nhìn chung các thanh niên trúng tuyển NVQS đang rất phấn khởi, hào hứng chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024.
Ngày nhập ngũ đã cận kề, với khí thế quyết tâm cao, các thanh niên của thị trấn Thọ Xuân đã sẵn sàng tâm thế lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống quê hương Thọ Xuân anh hùng.
Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện