Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024

Đăng lúc: 24/04/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 24/4/2024, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực UB ATGTQG chủ trì hội nghị.

ATGT 2.jpg
( Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Huyện Thọ Xuân)
Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Thọ Xuân có đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Phòng GD&ĐT huyện, Công an huyện, phòng Kinh tế - Hạ tầng.
IMG_20240424_144318 (3).jpg
( Báo cáo tại hội nghị)
Quý I năm 2024, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT trong quý I năm 2024 về cơ bản được bảo đảm. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Công an và Cục Hàng hải Việt Nam, tính từ ngày 15/12/2023 đến 14/3/2024, toàn quốc xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 2.723 người, bị thương 5.246 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 1.194 vụ, giảm 484 người chết, tăng 1.847 người bị thương. Một số địa phương còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
ATGT 1.jpg
( Đại biểu dự hội nghị)
Vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt chưa được xử lý kịp thời. Tình trạng tụ tập, điều khiển xe thành đoàn, có dấu hiệu đua xe trái phép vẫn còn xảy ra tại một số tỉnh, thành phố. Vẫn còn tình trạng xe ô tô tải không thực hiện nghiêm quy định về xếp hàng hoá lên phương tiện, khiến cho hàng hoá bị rơi xuống đường, gây mất ATGT tiếp tục diễn ra. Ùn tắc giao thông vẫn tiếp diễn trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, nhất là tại cửa ngõ ra, vào các thành phố lớn.
ATGT 3.jpg
( Đại biểu dự hội nghị)
Tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong 3 tháng đầu năm và đề xuất các giải pháp tiếp tục kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí trong thời gian tới.
IMG_1713943466010_1713944586512.jpg
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực UB ATGTQG Nguyễn Văn Thắng phát biểu kết luận hội nghị)
Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực UB ATGTQG Nguyễn Văn Thắng, nhấn mạnh: Nhằm đạt được mục tiêu mà Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã đặt ra là trong năm 2024 là tiếp tục kiềm chế và kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2023, trong quý II năm 2024, các Bộ, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ đã đề ra. Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực UB ATGTQG yêu cầu các Bộ, ngành, các địa phương và các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức các buổi làm việc chuyên sâu về các vấn đề nổi cộm trong công tác bảo đảm TTATGT, trên cơ sở đó tham mưu, kiến nghị, đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình mới. Ban ATGT các tỉnh, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục triển khai Kế hoạch Năm ATGT 2024 tại địa phương, sơ kết công tác bảo đảm TTAGT quý I và định hướng nhiệm vụ quý II năm 2024; triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm TTATGT đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Du lịch Hè 2024. Các địa phương phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải triển khai đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam. Các địa phương ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ để khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường do địa phương quản lý. Tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, kế hoạch Năm ATGT 2024 của địa phương. Đối với các địa phương có TNGT tăng trong quý I/2024 có báo cáo chuyên sâu, đánh giá cụ thể nguyên nhân và các giải pháp hiệu quả để khắc phục, kéo giảm TNGT trong quý II và cả năm 2024.

Lê Thơ-Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện