Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội đồng NVQS huyện Thọ Xuân khám tuyển NVQS năm 2023

Đăng lúc: 22/11/2022 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, trong 4 ngày (từ ngày 22 đến 25/11/2022), tại trạm y tế thị trấn Thọ Xuân, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Thọ Xuân tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ở 30 xã, thị trấn trong huyện đã qua vòng khám sơ tuyển tại cơ sở.

IMG_20221122_135650 (1).jpg
QS.png
Trong ngày đầu tiên ( ngày 22/11/2022), có 325 thanh niên thuộc diện điều khám của 8 đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến khám tuyển, gồm: Trường Xuân, thị trấn Thọ Xuân, Thọ Diên, Xuân Lai, thị trấn Lam Sơn, Xuân Minh, Xuân Tín và xã Xuân Hồng. Theo đó, ngay từ sáng sớm, các xã, thị trấn đã thực hiện đưa thanh niên đến điều khám theo đúng lịch chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.
QS9.png
Các địa phương đều bố trí phương tiện để đưa đón thanh niên trong diện khám tuyển đến địa điểm khám đảm bảo đúng thời gian và chấp hành nghiêm yêu cầu của công tác khám tuyển; tất cả các thanh niên trong diện khám tuyển đều có đầy đủ hồ sơ theo quy định. Theo báo cáo của Ban CHQS huyện, trong đợt khám tuyển NVQS tại huyện lần này, toàn huyện có 1.124 thanh niên có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa và đã qua vòng khám sơ tuyển ở cơ sở tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện.
QS3.png
QS5.png
QS11.png
Theo đánh giá của Ban chỉ huy quân sự huyện thì trong ngày đầu khám, công tác khám tuyển được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nhanh gọn, chính xác. Các thanh niên được khám sức khỏe nội, ngoại khoa, các vấn đề về mắt, da liễu, tai, mũi, họng, tim mạch, huyết áp, chiều cao, cân nặng và xét nghiệm các loại bệnh về đường máu.
          Để công tác khám tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đạt yêu cầu đề ra, trong những ngày tiếp theo, các cấp, các ngành, đơn vị xã, thị trấn tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các bước, đưa thanh niên đến khám tuyển, đảm bảo khám hết số lượng theo đúng lịch điều khám.
    Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện