Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xuân Thiên (Thọ Xuân) được đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024

Đăng lúc: 01/10/2024 (GMT+7)
100%

Xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân vừa được Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt tiêu chí NTM nâng cao năm 2024.

 167d1150637t83433l0.jpg
               (Toàn cảnh Hội nghị thẩm định - Ảnh Báo Thanh Hoá)

Chiều 30/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm định đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2024. 
Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng Thẩm định tỉnh đã xét hồ sơ, đánh giá ưu điểm, nhược điểm, những nội dung các xã cần hoàn thiện đối với từng tiêu chí. Đồng thời, 100% thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu đề nghị công nhận 5 xã đạt chuẩn NTM và 6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó, huyện Thọ Xuân có xã Xuân Thiên. Đâylà niềm vui chung của Đảng bộ và Nhân dân Xuân Thiên, cũng là động lực để xã tiếp tục phấn đấu vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng với truyền thống đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
IMG_20240930_201434.jpg
Được biết, xã Xuân Thiên cách trung tâm huyện Thọ Xuân 15 km về phía Tây, toàn xã có tổng diện tích tự nhiên trên 801 ha, với trên 2.320 hộ và 8.173 nhân khẩu sinh sống tập trung ở 10 thôn.
Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM là Chương trình có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc; Vì vậy sau khi xã được công nhận xã NTM, Cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận tổ quốc và các ngành đoàn thể xã Xuân Thiên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM đã đạt; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ từ cấp xã đến thôn, từ đó đã tạo được niềm tin và sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân trong xây dựng NTM; Phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM được Nhân dân đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa lớn và thật sự mang lại hiệu quả thiết thực để phấn đấu đạt xã NTM nâng cao vào năm 2024. 
Quá trình thực hiện, cùng với sự nỗ lực quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, xã Xuân Thiên luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của các Sở, ngành cấp tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng ngành cấp huyện. Đến nay, diện mạo chung của địa phương có sự thay đổi rõ rệt, nhận thức của người dân được nâng lên, bản sắc văn hoá dân tộc được giữ gìn và phát huy, chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư phát triển đồng bộ, đúng theo quy hoạch và xu thế phát triển. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như hệ thống chính trị được đặc biệt chú trọng; Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao; Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được đẩy mạnh; Chất lượng giáo dục ngày càng tăng; Công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân đạt kết quả tốt, tỷ lệ người dân tham gia BHYT ngày một tăng; công tác giảm nghèo và an sinh xã hội được quan tâm và thực hiện tốt.  Quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững và ổn định, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện xây dựng Thọ Xuân sớm trở thành thị xã theo kế hoạch./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân