Tổng quan
Bộ máy hành chính
Tin tức - Sự kiện
Du lịch - Di tích lịch sử
Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch
Dự án, Hạng mục đầu tư
Thông tin, Tuyên truyền
Chỉ đạo - Điều hành
Văn bản pháp quy
Nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu từ cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”
- Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu từ cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”.
Theo thông tin từ Công an tỉnh, gần đây một số người dân đã nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ, sau khi bấm nút nghe, thông tin được phát ra giống giọng tổng đài ghi âm sẵn với nội dung “Xin chào quý khách, Bộ Thông tin và Truyền thông xin thông báo số điện thoại của quý khách sẽ bị tạm khóa trong 2 giờ. Qúy khách cần bấm phím 1 để được hỗ trợ” hoặc “Sau 31-3-2023, thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa chiều gọi đi, đề nghị quý khách cung cấp thông tin cá nhân để thực hiện rà soát đối chiếu, nếu không sẽ bị khóa tài khoản”.
Các đối tượng thực hiện cuộc gọi thoại thông báo tới số máy bản thân người dùng rằng họ sẽ bị cắt dịch vụ sau 1 hay 2 giờ và để giải quyết cần liên hệ tới số điện thoại “tổng đài” do đối tượng cung cấp. Trường hợp người dùng gọi lại số “tổng đài”, phía đầu dây bên kia yêu cầu người dùng cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số chứng minh Nhân dân hoặc căn cước công dân… để được hỗ trợ kỹ thuật.
Khi đã nắm được thông tin cá nhân của người dùng, ngay lập tức các đối tượng hướng dẫn làm bước tiếp theo như thực hiện các cú pháp sang tên đổi chủ thông tin số điện thoại, cú pháp chuyển hướng cuộc gọi…
Sau khi chiếm quyền nhận cuộc gọi, đối tượng lừa đảo sẽ đăng nhập ứng dụng ví điện tử, tài khoản mạng xã hội… của người dùng và khai báo quên mật khẩu đăng nhập, chọn tính năng nhận cuộc gọi thông báo mã OTP. Từ đó, chúng dễ dàng chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội, tiền trong tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử.
Trước tình trạng các hình thức lừa đảo gia tăng trên, người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo bất kỳ yêu cầu nào của các cuộc gọi. Khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lưu lại bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) và phản ánh tới doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý. Bên cạnh đó, người dân cần cung cấp bằng chứng tới cơ quan Công an gần nhất để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
Nguồn;(Baothanhhao.vn)
- Huyện Thọ Xuân thực hiện đồng bộ các giải pháp khâu đột phá về “Phát triển, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị” giai đoạn 2021-2025
- Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Đồng làm việc về tiến độ GPMB dự án khu dân cư Tây Bắc đường Cầu Kè, thị trấn Thọ Xuân
- Xã Xuân Sinh: Hoàn thành cao điểm 45 ngày đêm GPMB trước 15 ngày so với Kế hoạch của huyện
- Huyện Thọ Xuân xây dựng được 23 mã số vùng trồng
- UBND huyện Thọ Xuân: Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về bảo đảm ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2024
- Sở Tài nguyên Môi trường Thanh Hóa: Khảo sát thực địa và làm việc, xem xét đề nghị của UBND huyện Thọ Xuân tại công văn số 1039 và 1031
- Tạo đồng thuận trong giải phóng mặt bằng
- Xuân Lai thực hiện có hiệu quả công tác GPMB dự án trọng điểm trên địa bàn
- Thị trấn Sao Vàng sẵn sàng tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024
- Thị trấn Thọ Xuân nỗ lực, quyết tâm hoàn thành công tác GPMB theo kế hoạch cao điểm 45 ngày đêm của huyện