Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân: Phiên họp thường kỳ tháng 01 năm 2023

Đăng lúc: 02/02/2023 (GMT+7)
100%

Chiều 02/02/2023, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 01, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 01; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2023. Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.


THO 6 (4).png 
( Toàn cảnh phiên họp)
Dự phiên họp có đồng chí Phạm Văn Luận, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND; đại diện lãnh đạo Thường trực Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên UBND huyện; Trưởng các phòng, ngành chuyên môn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan.
THO 5 (5).png
( Đồng chí Lê Chí Tuấn, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện báo cáo tại phiên họp)

Theo báo cáo đánh giá, trong tháng 01 năm 2023, các phòng, ngành, đơn vị đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực theo quy định. Đến nay, toàn huyện đã gieo trồng cây vụ xuân được 7.861 ha/13.300 ha, bằng 59,1% kế hoạch, trong đó diện tích cấy lúa là 6.716 ha=85% diện tích; tổ chức lễ phát động " Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão và chỉ đạo các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức trồng cây, trồng rừng năm 2023; chăn nuôi phát triển ổn định; Chương trình MTQG xây dựng NTM và Chương trình mỗi xã một sản phẩm ( OCOP) tiếp tục được quan tâm thực hiện.

THO 7 (4).png

Tiếp tục tổ chức tư vấn, hướng dẫn thành lập mới doanh nghiệp, trong tháng thành lập mới 03 doanh nghiệp; tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm của huyện; Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện tháng 01/2023 ước đạt 40,4 tỷ đồng=3,7% dự toán huyện giao,=8,9% dự toán tỉnh giao; công tác tài nguyên, môi trường; công tác giải phóng mặt bằng được tập trung thực hiện theo kế hoạch. Lĩnh vực Văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; các ngành, địa phương trên địa bàn huyện đã quan tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho Nhân dân. Công tác cải cách hành chính, tổ chức biên chế, tổ chức bộ máy, tiếp dân, thanh tra, tư pháp được thực hiện đúng quy định. Lĩnh vực quốc phòng - an ninh được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định, không để xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ.

THO 10 (4).png

THO 11 (4).png

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế và bàn các giải pháp để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2023.

THO 2 (5).png
( Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo phiên họp)

Phát biểu chỉ đạo và kết luận phiên họp, đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu tham dự phiên họp, đồng thời, đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ tháng 01. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27 và là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết số 10 của BTV Tỉnh ủy về phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Vì vậy, các phòng, ngành trong huyện cần tập trung nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, giải quyết công việc đạt và vượt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 299 của HĐND tỉnh về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển huyện Thọ Xuân; khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân đến năm 2045 trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện năm 2023; Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong từng cơ quan, đơn vị; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực; tập trung sản xuất vụ chiêm Xuân trong khung thời vụ; tiếp tục quan tâm giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp và các đơn vị theo thẩm quyền và theo đúng quy định hiện hành của pháp luật; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành của các cấp chính quyền; tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; hoàn thành nhiệm vụ giao quân và công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện năm 2023, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng; tăng cường bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện về tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ; lựa chọn các công việc trọng tâm, trọng điểm của các phòng, ngành, đơn vị để tập trung chỉ đạo thực hiện.

THO 8 (4).png

Trên cơ sở góp ý của các đại biểu tại phiên họp, Văn phòng HĐND-UBND huyện bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung báo cáo đánh giá kết quả tháng 01, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2023. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, trưởng các phòng, ngành, đơn vị cấp huyện chủ động xây dựng quy chế làm việc, lập kế hoạch chi tiết công tác, xây dựng các đề án, chương trình, kế hoạch thực hiện chỉ tiêu, trong đó xác định rõ nội dung các công việc cần thực hiện, thời gian hoàn thành, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ phụ trách. Tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, của các xã, thị trấn. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể và thời gian thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực trong tháng 2 năm 2023 cho từng phòng, ngành phụ trách để tập trung thực hiện góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023.  

        Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT- TT&DL huyện