Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Tập trung chăm sóc, bảo vệ lúa mùa 2022

Đăng lúc: 05/08/2022 (GMT+7)
100%

Do được gieo cấy đúng khung lịch thời vụ và chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên hiện nay trên 7.600 ha lúa mùa của huyện Thọ Xuân đang trong đứng cái, làm đòng và trỗ. Bà con nông dân trên địa bàn huyện đang tập trung thực hiện tốt việc phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo đạt năng suất, sản lượng vụ mùa 2022.

lua.jpg
Để đảm bảo năng suất và sản lượng lúa mùa, ngành nông nghiệp huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động các biện pháp chăm sóc, bón phân cho lúa kịp thời, đúng kỹ thuật để cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Cùng với đó, khuyến cáo người dân phun thuốc phòng trừ sâu, bệnh hại, đảm bảo theo nguyên tắc 4 đúng: Đúng thuốc, đúng liều lượng, đúng thời điểm và đúng cách.
          Hiện nay, ở một số trà lúa mùa hiện đã và đang xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại rải rác. Để đảm bảo năng suất, sản lượng, các địa phương trên địa bàn huyện đang tập trung chỉ đạo công tác phòng trừ sâu bệnh và chăm sóc lúa. Hiện tại hơn 7 nghìn ha lúa mùa trên địa bàn huyện đều đang bước vào giai đoạn đứng cái làm đòng và chuẩn bị trỗ bông. Tuy nhiên, thời tiết thay đổi liên tục nên một số nơi cây lúa bị giảm sức đề kháng, dễ nhiễm bệnh và sâu gây hại. Do vậy, cùng với việc tăng cường chỉ đạo nông dân chăm sóc lúa, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các địa phương cũng chỉ đạo các đơn vị thuỷ nông cung cấp đủ nước tưới dưỡng cho lúa trong giai đoạn từ đẻ nhánh đến trổ bông; giữ nước mặt ruộng đúng kỹ thuật để lúa hút dinh dưỡng, sinh trưởng tốt đồng thời tăng khả năng chống đổ.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân