Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đội Quản lý thị trường số 14: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hoá dịp Tết Trung thu 2023

Đăng lúc: 25/09/2023 (GMT+7)
100%

Tết Trung thu 2023, tết của tình thân đã cận kề, thời điểm này, bánh và đồ chơi Trung thu trở nên sôi động với nhiều mẫu mã độc đáo và giá thành khác nhau. Đây cũng là thời điểm dễ xảy ra các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng nhái, hàng giả diễn biến phức tạp. Nhằm bình ổn thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Để kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa trên địa bàn nói chung, các mặt hàng phục vụ dịp Tết Trung thu 2023 nói riêng, là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 huyện, Đội QLTT số 14 đã bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng, trung tâm thương mại và các chợ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các cơ sở không buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Thực hiện niêm yết giá và bán theo đúng giá niêm yết,…       


(Chị Nguyễn Thị Mai Hường, chủ cơ sở kinh doanh Mai Hường, khu 6, thị trấn Thọ Xuân)

Chị Nguyễn Thị Mai Hường, chủ cơ sở kinh doanh Mai Hường, khu 6, thị trấn Thọ Xuân, cho biết: "Cửa hàng của gia đình tôi kinh doanh buôn bán từ lâu rồi. Dịp Trung thu năm nay, chúng tôi cũng đã nhập các lại bánh Trung thu về bán. Bánh chúng tôi nhập chủ yếu là những hãng bánh có thương hiệu như Kinh Đô, BiBica và một số bánh truyền thống đã được công nhận sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm. Chúng tôi luôn bán đúng giá niêm yết.

Cùng với tuyên truyền, khuyến cáo các cơ sở, Đội đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Trong đó, tập trung kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp Tết Trung thu như bánh và đồ chơi Trung thu (kiểm tra về nguyên liệu sản xuất bánh, việc sử dụng phụ gia thực phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm; Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ bánh Trung thu, chất lượng sản phẩm,....); tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


(Đồng chí Mai Văn Nguyên, Đội QLTT số 14)

Đồng chí Mai Văn Nguyên, Đội QLTT số 14, cho biết: "Trên cơ sở chỉ đạo của BCĐ 389 Quốc gia, của UBND tỉnh - BCĐ 389 tỉnh Thanh Hoá, của Cục Quản lý thị trường tỉnh và của huyện Thọ Xuân, Đội QLTT số 14 trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, đã phối hợp với các phòng, ngành chức năng, chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm sóat, giám sát thị trường; Qua nắm bắt địa bàn, thị trường bánh và đồ chơi Trung thu cũng như các mặt hàng phục vụ dịp Tết Trung thu rất phong phú về chủng loại, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân, nhưng so với mọi năm, số lượng có phần ít hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, qua kiểm tra, chúng tôi chưa phát hiện có cơ sở nào vi phạm đối với các mặt hàng bánh và đồ chơi Trung thu..."

Dự báo càng gần Tết Trung thu, nhu cầu sử dụng bánh và đồ chơi Trung thu của người dân càng tăng cao. Vì vậy, đây cũng là thời điểm nhiều đối tượng tìm mua đồ chơi, bánh Trung thu “trôi nổi” trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ để bán kiếm lời. Đội QLTT số 14 sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh hàng hoá nói chung, các mặt hàng phục vụ nhu cầu Tết Trung thu nói riêng. 

Cùng với các biện pháp mà Đội QLTT số 14 đã và đang thực hiện, mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, không mua bán, tiêu thụ hàng không rõ nguồn gốc, hàng nhái; tích cực tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, đồ chơi trẻ em phục vụ Tết Trung thu năm 2023, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của chính bản thân mình, gia đình mình và cộng đồng./.

Lê Hải - Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân