Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thọ Xuân lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Đăng lúc: 25/09/2023 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 25/9/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thọ Xuân đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

nnjgnfn.jpg

trt.jpg

khkghkg.jpg
(Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội)

dh2.png
(Các đại biểu dự Đại hội)

Dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Quang Thư, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; Đỗ Kim Thọ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện; Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện; Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện qua các thời kỳ và gần 120 đại biểu là những hội viên tiêu biểu đại diện cho cán bộ, hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin toàn huyện.
dh.png
(Toàn cảnh Đại hội)

dh1.png
(Đ/c Lê Thị Huệ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện khoá III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 phát biểu khai mạc Đại hội)

dh5.png
(Đ/c Lê Mạnh Hiếu, PCT Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện khoá III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 trình bày báo cáo tại Đại hội)

Hiện nay, toàn huyện có 1.148 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin (trong đó nạn nhân trực tiếp là 636 người, nạn nhân gián tiếp là 348 người) và 164 hội viên danh dự. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện và trực tiếp của Tỉnh Hội, sự phối hợp với phòng LĐ -TB&XH, các ban, phòng, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn, cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thọ Xuân đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn và đạt kết quả đáng khích lệ, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. 
dh3.png
Công tác tham mưu có nhiều đổi mới, sáng tạo; Trong đó, đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện đầy đủ các chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nghị quyết của Hội cấp trên đến cán bộ, hội viên. Đồng thời, tăng cường và thực hiệu hiệu quả công tác phối hợp. Chú trọng xây dựng tổ chức Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nhất là các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác xây dựng quỹ hội được quan tâm; Trong 5 năm, quỹ Hội toàn huyện có 1 tỷ 064 triệu đồng; bình quân 926 nghìn đồng/hội viên. Đến nay, số dư quỹ toàn huyện có 803 triệu đồng. Số tiền vận động được Hội quản lý quỹ theo quy chế hoạt động của Hội, sử dụng đúng mục đích, công khai minh bạch hàng năm, đảm bảo theo quy định.
dh4.png
Trong nhiệm kỳ qua, đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể rà soát các gia đình có nhà xuống cấp đề xuất lên cấp trên để tiếp tục được hỗ trợ làm nhà, sửa chữa nhà theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTG ngày 26 tháng 4 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ; Ngoài tiền hỗ trợ của Chính phủ cùng với sự giúp đỡ của địa phương, dòng họ và các tổ chức Hội đã hỗ trợ làm nhà 25 hộ; sửa chữa 82 nhà với tổng số tiền 2 tỷ 895 triệu đồng. Tỉnh Hội đã phối hợp, kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ tiền mua bò sinh sản cho 04 gia đình hội viên tại 4 xã Thọ Xương, Quảng Phú, Thuận Minh và Xuân Phong, với số tiền 48 triệu; Ngoài ra hàng năm, Huyện Hội phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin tỉnh Thanh Hoá đưa gần 300 người đi điều dưỡng, phục hồi chức năng, xông hơi giải độc tại Hà Nội, các trung tâm điều dưỡng của tỉnh; Tặng 36 xe lăn cho các nạn nhân không còn khả nặng vận động và 01 xe lắc nạn nhân bị liệt 1 chân...vv.
dh6.png
Công tác thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc và ngày thảm hoạ da cam 10/8 được Hội quan tâm. Những năm qua, Huyện Hội phối hợp với phòng LĐ, TB&XH, tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND-UBND, MTTQ huyện thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, bệnh nặng. Trong 5 năm, Huyện Hội và Hội xã, thị trấn đã trao tặng 7.484 suất quà, tổng trị giá 2 tỷ 693 triệu đồng, không kể qùa Chủ Tịch nước và quà Tỉnh uỷ, HĐND-UBND, UBMTQ tỉnh cho nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Thường trực huyện Hội thường xuyên phối hợp với tỉnh Hội tặng hàng chục suất quà cho các gia đình nạn nhân.
Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin huyện Thọ Xuân và nhiều tập thể, cá nhân thuộc Hội đã được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. 
hhdfg.jpg
(Đại biểu thảo luận tại Đại hội)

dh8.png
(Đoàn Chủ tịch Đại hội)

Với tinh thần nghiêm túc, phát huy kết truyền thống “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, vì nạn nhân chất độc da cam”, Đại hội đã thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế và thống nhất các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó, 100% cán bộ Hội được tập huấn nghiệp vụ công tác Hội; Vận động, kết nạp mới những nạn nhân da cam có đủ hành vi dân sự, vận động cán bộ, công chức, người dan tham gia vào Hội để giúp đỡ nạn nhân da cam; Tiếp tục vận động xây dựng quỹ Hội, phấn đấu trong 5 năm, Huyện Hội đạt từ 200 triệu đồng trở lên; Hội các xã, thị trấn bình quân hàng năm đạt từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng trở lên/ 1 hội viên; phấn đấu 100% hộ nạn nhân thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ, giúp đỡ làm nhà, sửa nhà tình nghĩa; 100% nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn, có bệnh nặng được thăm hỏi, tặng quà dịp lễ tết và ngày thảm họa da cam 10/8,....
dh9.png
(Đ/c Phạm Quang Thư, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phát biểu tại Đại hội)

dh10.png
(Đ/c Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội)

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Thư, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động chăm sóc nạn nhân da cam của các cấp Hội trên địa bàn huyện trong thời gian qua.
dh7.png
Đồng thời, định hướng một số nhiệm vụ để Hội tập trunh thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Trong đó, đề nghị Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam; vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành điều lệ Hội, đảm bảo Hội hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích điều lệ của Hội,...
dh11.png
(Đ/c Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Đỗ Kim Thọ và đ/c PCT UBND huyện Nguyễn Xuân Hải tặng hoa của Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện chúc mừng Đại hội)

Với tinh thần đoàn kết, tập trung, thống nhất cao, các đại biểu đã biểu quyết bầu Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện, khóa IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 19 đồng chí; đồng chí Lê Thị Huệ tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh trong thời gian tới.
dh12.png

dh13.png
Nhâp dịp này, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nhiệm kỳ 2018-2023; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng Hội vững mạnh và chăm sóc nạn nhân da cam giai đoạn 2018-2023.
grg.jpg
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tặng quà cho các hội viên thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thọ Xuân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.
Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân