Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Công ty CP Mía đường Lam Sơn: Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm 2023

Đăng lúc: 01/02/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 01/2/2023, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm 2023 tại Công ty CP Mía đường Lam Sơn đóng trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

 sx.png
Cùng tham dự có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Về phía huyện Thọ Xuân có các đồng chí: Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Thường trực UBND huyện. Đại diện lãnh đạo các phòng, ngành có liên quan .
sx1.png
Theo báo cáo của lãnh đạo Công ty CP Mía đường Lam Sơn (LASUCO) tại lễ ra quân, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, người lao động hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021/2022 của LASUCO đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.
sx3.png
Doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 80 tỷ đồng, cao hơn những năm trước. Sản xuất kinh doanh duy trì ổn định, công ty chú trọng phát triển vùng nguyên liệu, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, lúa gạo, đồ uống. Hoạt động xuất nhập khẩu được điều hành chủ động, linh hoạt và hiệu quả. Thu nhập của người lao động ổn định, bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng, tạo sự tin tưởng và ủng hộ của quý cổ đông, đối tác, quý khách hàng, đặc biệt là những người trồng mía.
sx4.png
Những năm gần đây, công ty đã đầu tư gần 500 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển để xây dựng và đưa vào sản xuất kinh doanh thêm 5 nhà máy, gồm: Nhà máy LAVINA FOOD; Nhà máy chế biến lương thực, thực phẩm lúa gạo Tâm Phú Hưng; Nhà máy nước mía cô đặc; Nhà máy AFF tinh luyện đường; Dự án Công viên tre trúc Thanh Tam. Đây là những nhà máy có cơ sở vật chất, kỹ thuật công nghệ cao, bảo đảm cho sự phát triển lớn mạnh của LASUCO trong những năm tiếp theo.
sx2.png
Năm 2023, LASUCO tiếp tục đặt ra các mục tiêu phát triển mới, trong đó tập trung củng cố phát triển các ngành chủ lực bảo đảm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022-2023 đạt 3.000 tỷ đồng, tầm nhìn đến năm 2025 đạt 5.000 tỷ đồng; đầu tư mạnh mẽ cho công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, tập trung chế biến chuyên sâu, tạo ra các sản phẩm giá trị, đưa LASUCO trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, vươn mình mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành nông nghiệp tỉnh nhà và đất nước.
sx6.png
Tại lễ ra quân, đại diện cán bộ, người lao động LASUCO đã phát biểu thể hiện quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công ty đã đặt ra trong năm 2023 và những năm tới.
sx9.png
Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, lãnh đạo, công nhân, người lao động LASUCO; ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm vươn lên của cán bộ, người lao động LASUCO trước những khó khăn, thách thức để đạt được những kết quả nổi bật trong những năm qua, đặc biệt trong những năm bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ của công ty đối với hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội, tạo việc làm cho người dân vùng mía...
sx5.png
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị LASUCO phát huy cao nhất lòng tự hào về truyền thống, kết quả đạt được của công ty trong hơn 40 năm xây dựng và phát triển, biến sức mạnh quá khứ thành sức mạnh của tương lai, biến niềm tự hào thành động lực tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới.
sx7.png
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ban lãnh đạo công ty tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất điều hành công ty linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, thích ứng với cơ chế mới, điều kiện mới. Tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên, người lao động, người dân vùng nguyên liệu.
sx10.png
Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với truyền thống cùng nền tảng kết quả đã đạt được trong năm năm qua, tập thể lãnh đạo công ty cùng với cán bộ, người lao động sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2023 đã đặt ra; tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn, vươn tầm cao hơn, xa hơn; tiếp tục là một trong những doanh nghiệp trụ cột của nền nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa.
sx11.png
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành chức năng của tỉnh tạo điều kiện cho công ty phát triển trong thời gian tới.
sx13.png
Ngay sau nghi lễ ra quân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đi thăm dây chuyền sản xuất của LASUCO. 
sx14.png

sx15.png
Đến dâng hương và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên đền thờ Trịnh Thị Ngọc Lữ.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân