Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS huyện Thọ Xuân, năm học 2022 - 2023

Đăng lúc: 28/11/2022 (GMT+7)
100%

Nhằm thúc đẩy tìm kiếm tài năng trong nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, chiều 26/11/2022, tại trường THCS Lê Thánh Tông, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân tổ chức Hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS huyện Thọ Xuân, năm học 2022 - 2023.

 st.png
 Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Lê Huy Nhị, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân khẳng định: Việc khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống không chỉ phát triển năng lực học sinh mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường. Thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật đã thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh trong các nhà trường.
st2.png

st3.png
Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học cơ sở huyện Thọ Xuân năm nay đã thu hút 35 sản phẩm, dự án của học sinh các trường THCS trên địa bàn. Trong nhiều lĩnh vực như: hóa học, vật lý, khoa học xã hội và hành vi, kỹ thuật cơ khí,...Các sản phẩm dự thi đều có sự chuẩn bị chu đáo, thể hiện tính sáng tạo, có sự đầu tư nhiều về thời gian, công sức; có sự nghiên cứu, tìm tòi, vận dụng các kiến thức đã học vào việc triển khai thực hiện dự án. Nhiều sản phẩm được đánh giá có tính ứng dụng cao vào thực tiễn. 
st4.png

st5.png
Thông qua cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh THCS nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ, vận dụng kiến thức của các môn học ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống; đồng thời tạo cơ hội cho học sinh trao đổi, giao lưu nâng cao kiến thức, kỹ năng áp dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề phát sinh trong đời sống hằng ngày.Góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học. Đồng thời lựa chọn các dự án xuất sắc để tham gia cuộc thi cấp tỉnh được tổ chức trong thời gian tới.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân