Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ngành Giáo dục huyện Thọ Xuân: Sẵn sàng cho năm học mới 2024 – 2025

Đăng lúc: 30/08/2024 (GMT+7)
100%

Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới 2024 - 2025 sẽ chính thức bắt đầu. Do vậy, công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí đội ngũ giáo viên cùng các điều kiện cần thiết khác đã được ngành giáo dục Thọ Xuân cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới gặt hái nhiều thành tích cao.

gd.png
Theo kế hoạch, năm học 2024 - 2025, trường Mầm non thị trấn Lam Sơn có hơn 600 học sinh; Trường hiện có 3 cơ sở, với 56 cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động. Xác định, bậc học Mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
gd1.png
 
gd2.png
Do vậy, trước thềm năm học mới, cùng với quan tâm chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị (phòng học, sân chơi, hàng rào, nhà vệ sinh, đồ dùng, đồ chơi…), cũng như các trường Mầm non khác, trường Mầm non thị trấn Lam Sơn đã và đang tập trung thực hiện các biện pháp, xây dựng môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện, xây dựng trường học hạnh phúc để thu hút trẻ đến trường, tạo niềm tin đối với các bậc phụ huynh khi gửi con đến trường…
gd4.png
Nhà giáo Lê Thị Hương, Hiệu trưởng trường Mầm non thị trấn Lam Sơn cho biết: "Để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, ngay từ đầu tháng 8/2024, Ban giám hiệu nhà trường đã có kế hoạch rà soát, tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị, kiểm tra sự an toà của các trang thiết bị; Tập trung vệ sinh, khử khuẩn trong và ngoài lớp học, đồ dùng đồ chơi; trang trí trường, lớp, đảm bảo môi trường khang trang, xanh - sạch - đẹp - thân thiện và an toàn cho trẻ; Chúng tối đã phân công giáo viên chủ nhiệm các nhóm lớp và trang trí lớp theo phương pháp giáo dục STEAM, tạo môi trường gần gũi, thân thiện cho trẻ theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và phù hợp với đặc trưng của từng lớp học, từng độ tuổi học sinh. Song song với trang trí, chỉnh trang trang trường lớp, đội văn nghệ của nhà trường cũng tích cực tập luyện một số tiết mục chuẩn bị cho Lễ khai giảng; Rà soát trang thiết bị, đồ dùng phục vụ công tác bán trú; Nhà trường đã tiến hành ký hợp đồng mua thực phẩm của các chủ cơ sở sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị chúng tôi đã hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới gặt hái nhiều thành công".
gd9.png
Tại trường Tiểu học Xuân Lai, phát huy thành tích đạt được của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 – 2025, trường đã sớm triển khai các biện pháp như ngay trong dịp nghỉ hè, trường đã rà soát cơ sở vật chất, tham mưu cho địa phương tu sửa, bổ sung một số hạng mục trường, lớp học. Đồng thời, tuyên truyền cho phụ huynh học sinh chuẩn bị sách vở, đồ dùng học sinh... Cùng với đó, nhà trường huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên chỉnh trang khuôn viên, trường lớp....
gd11.png
Nhà giáo Phạm Văn Tuân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Lai cho biết: "Thực hiện Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND huyện, của Phòng GD&ĐT huyện, trường Tiểu học Xuân Lai đã tổng rà soát cơ sở vật chất cần thiết cho năm học mới; Địa phương đã và đang xây dựng nhà đa năng và sửa chữa, làm mới hệ thống lan can trước các phòng học; Hội cha mẹ học sinh phối hợp với nhà trường mua sắm, tu sửa, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị để chuẩn bị cho năm học mới; Trường cũng đã tổ chức cho học sinh tựu trường đúng thời gian quy định; Đồng thời, tư vấn cho phụ huynh học sinh mua sắm đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho con, em; Đối với cán bộ giáo viên nhân viên thực hiện tổng dọn vệ sinh trường, lớp. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới đã được nhà trường sẵn sàng".
gd10.png
Năm học 2024 - 2025, toàn huyện Thọ Xuân có trên 1.530 lớp, với gần 50.000 học sinh. Để chủ động trong việc chuẩn bị cho năm học mới, tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân đã ban hành công văn chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể để các trường thực hiện. Theo đó, các trường học trên địa bàn huyện đã rà soát, tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học; Thực hiện tổng dọn vệ sinh trường lớp, đảm bảo khuôn viên trường, lớp xanh - sạch - đẹp, an toàn.
gd6.png
Đi đôi với chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết đảm bảo cho năm học mới, phòng Giáo dục và ĐT huyện Thọ Xuân chỉ đạo các trường đẩy mạnh tuyên truyền để các bậc phụ huynh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về đồ dùng học tập, trang phục cho học sinh; Tiếp thu các chuyên đề và bố trí cán bộ giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do ngành cấp trên tổ chức; Phối hợp với địa phương và đài truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về lịch thời gian năm học, ngày khai giảng năm học mới…
gd8.png
Đồng chí Trịnh Thị Tiến, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân cho biết: "Thực hiện Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024 – 2025, Phòng GD&ĐT Thọ Xuân đã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị năm học mới. Trong đó, đã thực hiện tuyển sinh vào các lớp đầu cấp hoàn thành 100% chỉ tiêu tỉnh, huyện giao; Ban hành công văn hướng dẫn các nhà trường triển khai một số hoạt động đầu năm học và tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025; Phòng đã chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn huyện rà soát cơ sở vật chất, các phòng học để bổ sung cơ sở vật chất còn thiết, sửa chữa những phòng học xuống cấp, thực hiện tổng dọn vệ sinh trường lớp, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới; Chỉ đạo các đơn vị, trường học tổ chức tựu trường đúng thời gian quy định; Phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; Ổn định, duy trì nền nếp từ đầu năm học, đảm bảo sĩ số lớp học; Hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương... Chủ động, xây dựng kế hoạch đồng bộ để kiểm tra, rà soát các điều kiện của công tác y tế học đường, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh,... Công khai minh bạch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "lạm thu". Quan tâm hỗ trợ các đối tượng học sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế... để các em có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều miện thiết yếu khác; không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường... Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các đơn vị, trường học chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng về mọi mặt cho Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày hội đối với thầy, cô giáo và các em học sinh, nhằm cổ vũ, động viên toàn thể đội ngũ tự tin, phấn khởi bước vào năm học mới".
gd7.png
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, tin tưởng năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục Thọ Xuân sẽ thực hiện hiệu quả nhiệm vụ dạy và học, gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần vào sự phát triển toàn diện của quê hương Thọ Xuân ./.
Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân