Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

HỘI CỰU GIÁO CHỨC HUYỆN THỌ XUÂN: NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA NHIỆM KÌ 2019- 2024

Đăng lúc: 06/06/2024 (GMT+7)
100%

Trong nhiệm kì qua, Hội Cựu giáo chức (CGC) huyện Thọ Xuân luôn luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và sự phối kết hợp với các đơn vị, ban ngành liên quan. Do đó đã tạo nên động lực to lớn để Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của mình.

 Hội Cựu giáo chức huyện Thọ xuân được thành lập ngày 31/5/2012. Là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người nguyên là nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức đã từng công tác trong ngành Giáo dục - Đào tạo.
a1.jpg
(Hội nghị Hội Cựu giáo chức huyện Thọ Xuân)

Trải qua 2 kỳ đại hội, đến nay, Hội CGC huyện Thọ Xuân không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng hoạt động trên tất cả các mặt hoạt động. Hội viên đa số là những nhà giáo tâm huyết, cống hiến cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp trồng người trong hoàn cảnh đất nước có nhiều khó khăn. Đến nay vẫn luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người giáo viên nhân dân, luôn phát huy tốt trách nhiệm, gương mẫu trong  việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các qui định tại đại phương, động viên gia đình và Nhân dân thực hiện.

Hội luôn luôn chú trọng đến công tác phát triển hội viên, đến nay, toàn huyện có 29 hội cơ sở với gần 1.700 hội viên, đạt tỷ lệ 96,8%, tăng 9,55% so với ngày đầu thành lập. Nhiều Hội cơ sở đạt 100% hội viên.

a3.jpg
( Hội Cựu giáo chức xã Xuân Lai tổ chức Tọa đàm Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam)

Hội thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, mang lại hiệu quả cao như: xây dựng quỹ hội tại các Hội cơ sở với tổng số tiền là trên 1 tỷ 233 triệu đồng, quỹ tri ân với số tiền trên 130 triệu đồng, cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình, sử dụng trong các hoạt động của Hội; Thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, như thăm hỏi hội viên ốm đau, hoàn cảnh khó khăn, trên 1.813 lượt với số tiền trên 250 triệu đồng; tổ chức chu đáo tang tử cho hội viên quá cố; tổ chức cho hội viên tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ: Dân vũ, CLB thơ, TDTD rèn luyện sức khoẻ đều đặn; tham quan du lịch; tổ chức toạ đàm nhân dịp các ngày lễ truyền thống như ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; ngày Phụ nữ Việt Nam 20/11, các cơ sở hội đã tổ chức tốt công tác mừng thọ cho hội viên được 615 lượt. Tặng kỷ niệm chương cho 984 hội viên.

Hội CGC đã tham gia tích cực các hoạt động Giáo dục - Đào tạo tại địa phương: Tham gia đóng góp dự thảo chương trình Giáo dục phổ thông mới. Các hội cơ sở đã  làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, như: xây dựng quỹ khuyến học, quỹ thắp sáng ước mơ với tổng số tiền trên 70 triệu đồng, hàng năm trao thưởng cho học sinh, giáo viên có thành tích cao trong giảng dạy và học tập được 172 lượt: điển hình là hội CGC xã Thuận Minh, Xuân Lai. Ngoài ra có Hội viên xây dựng thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng mang hiệu quả thiết thực.

a4.jpg
(Hội Cựu giáo chức xã Thuận Minh tuyên dương khen thưởng, trao quà cho GV, HS trường THCS Thuận Minh)

Hội CGC tham gia các hoạt động xã hội: Là thành viên của UB MTTQ, Hội CGC đã tích cực tham gia các phong trào do MTTQ phát động, như: trong chiến dịch phòng chống dịch COVID-19 nhiều hội viên đã tham gia vào các tổ phòng chống dịch, ủng hộ vật chất cho đồng bào vùng dịch: ủng hộ tại các địa phương được trên 65 triệu đồng, ủng hộ qua Hội CGC tỉnh gần 10 triệu đồng; Ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt qua Hội CGC tỉnh hơn 9 triệu đồng. 100% hội viên tham gia ủng hộ quỹ Vì người nghèo tại các xã, thị trấn; Hội viên luôn gương mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nang cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, hiến đất mở đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường, cùng chung tay xây dựng khu dân cư "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn". Một số hội viên tích cực, chủ động làm kinh tế giỏi, như: Chủ tịch Hội CGC xã Thọ Lâm Đỗ Thị Bốn với doanh nghiệp mây- tre đan xuất khẩu tạo việc làm cho trên 15 lao động; Chủ tịch Hội CGC xã Quảng Phú Nguyễn Hồng Việt với mô hình kinh doanh phân bón nông nghiệp, trang trại cây ăn quả, chăn nuôi lợn sạch mang thu nhập gần 200 triệu đồng /1 năm; ngoài ra còn tham gia dạy học miễn phí cho 800 học viên lớp Giáo lý tại nhà thờ Phúc Địa.

Trong thời gian qua có 85% số đơn vị Hội cơ sở được Hội CGC tỉnh công nhận Danh hiệu Hội CGC cơ sở vững mạnh, 12 Hội CGC cơ sở được Hội CGC tỉnh tặng Giấy khen. Hội CGC huyện Thọ Xuân được Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo tặng Giấy khen, UB MTTQ tỉnh tặng Bằng khen.

Hiện nay, các Hội cơ sở đang có nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng Đại hội Đại biểu Hội CGC huyện Thọ Xuân lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu Hội CGC huyện Thọ Xuân lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong hai ngày 07 và 08/6/2024 tại Trung tâm Hội nghị huyện. Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn tất. Tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm cùng với sự chuẩn bị chu đáo, Đại hội Đại biểu Hội CGC huyện Thọ Xuân lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ thành công tốt đẹp./.

Trung Tuyến, Trung tâm Văn hóa Thông tin, TT và DL huyện Thọ Xuân