Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Các trường THCS tích cực ôn luyện cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024-2025

Đăng lúc: 30/05/2024 (GMT+7)
100%

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025. Thời điểm này, các trường THCS trên địa bàn huyện Thọ Xuân đang hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã ôn tập cho các em học sinh khối 9 và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, các trường THCS, TH&THCS trong huyện đã xây dựng phương án và bố trí đầy đủ các điều kiện cho học sinh lớp 9 học tập, ôn thi, như quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị; phân công giáo viên có kinh nghiệm, trách nhiệm, nhiệt tình để ôn tập; tư vấn, động viên các em bố trí việc học và giải trí, tập luyện thể thao phù hợp, tránh căng thẳng trong quá trình ôn tập; thực hiện khảo sát, phân luồng học sinh để sắp xếp ôn tập phù hợp, phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, các nhà trường đã kịp thời phổ biến đến học sinh, thầy cô giáo, tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh, gia đình, phối hợp giữa nhà trường và gia đình để tăng cường, nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh. Giáo viên các trường cũng đã có những cuộc thảo luận tìm giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh, đặc biệt là hệ thống kiến thức cho học sinh trong giai đoạn nước rút. Tổ chức cho giáo viên, học sinh tham gia các tiết học mẫu, các đợt thi thử do các Phòng GD và ĐT tổ chức. Qua đó vừa tập huấn phương pháp giảng dạy cho giáo viên, vừa tạo điều kiện cho học sinh học tập nhiều phương pháp mới về môn thi, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

tfdfdygdf.jpg

kjhjkhjkh.jpg
(Hình ảnh ôn tập của học sinh lớp 9 tại trường THCS thị trấn Lam Sơn)

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024-2025 được tổ chức trong 2 ngày 13 và 14/6/2024, gồm 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THCS hiện hành do Bộ GD và ĐT quy định, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9; đề thi có độ phân hoá, có câu hỏi mở, gắn với thực tiễn. Theo thống kê, toàn huyện có 2373 học sinh lớp 9 hoàn thành chương trình THCS, đăng ký thi vào lớp 10 THPT; chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024 - 2025 là 2.068 học sinh; địa điểm tổ chức thi tại 05 điểm trường: THPT Lê Lợi, THPT Lê Hoàn, THPT Lam Kinh, THPT Thọ Xuân 4 và THPT Thọ Xuân 5. Với số lượng học sinh đăng ký dự thi đông, số học sinh thừa so với chỉ tiêu cao (324 học sinh), đòi hỏi các trường THCS cần đánh giá đúng năng lực học sinh, ôn tập sát đối tượng, chú trọng củng cố kiến thức cơ bản, hướng dẫn kỹ năng làm bài và luyện đề cho học sinh, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi.

Tin tưởng rằng cùng với sự chủ động, nỗ lực của ngành GD và ĐT, các nhà trường, sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh, các thí sinh trong huyện sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024-2025 với tâm thế tự tin, chủ động và đạt kết quả cao nhất.

Trần Thành, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.