Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức huyện Thọ Xuân lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029

Đăng lúc: 08/06/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 08/6/2024, Hội Cựu giáo chức (CGC) huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.

555 (2).jpg
( Toàn cảnh Đại hội)

333.jpg
( Đại biểu dự Đại hội)
Dự Đại hội có đồng chí Trịnh Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội CGC tỉnh Thanh Hoá và các đồng chí Thường trực tỉnh Hội. Về phía huyện Thọ Xuân có các đồng chí: Lê Văn Tiến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; các đồng chí nguyên là nhà giáo, nguyên cán bộ lãnh đạo huyện cùng 103 đại biểu đại diện cho gần 1.700 hội viên Hội Cựu giáo chức trong huyện.
444 (1).jpg
( Đồng chí Nguyễn Đình Quế, Chủ tịch Hội CGC huyện khoá II khai mạc Đại hội)
133.jpg
( Đồng Chí Hà Duyên Sơn, Phó Chủ tịch Hội CGC khoá II báo cáo tại Đại hội)
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu giáo chức (CGC) huyện Thọ Xuân đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, hội viên luôn gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; Tích cực tuyên truyền, vận động xây dựng và phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng, đến nay, toàn huyện có 29 Hội cơ sở với gần 1.700 hội viên tham gia sinh hoạt Hội. Hội thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, mang lại hiệu quả cao như: Xây dựng quỹ hội tại các Hội cơ sở với tổng số tiền là trên 1 tỷ 233 triệu đồng, quỹ tri ân với số tiền gần 120 triệu đồng, cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình, sử dụng trong các hoạt động của Hội;
123.jpg
( Đại biểu dự Đại hội)
Thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, như thăm hỏi hội viên ốm đau, hoàn cảnh khó khăn, trên 1.813 lượt với số tiền trên 250 triệu đồng; tổ chức cho hội viên tham gia sinh hoạt các CLB thơ, TDTD; tham quan du lịch; tổ chức toạ đàm nhân dịp các ngày lễ lớn, ngày truyền thống; Các cơ sở Hội đã tổ chức tốt công tác mừng thọ cho hội viên được 615 lượt. Tặng kỷ niệm chương cho 984 hội viên.
211.jpg

111.jpg
( Một số tiết mục văn nghệ tại Đại hội)
Bên cạnh đó, Hội CGC đã tham gia tích cực các hoạt động Giáo dục - Đào tạo tại địa phương như tham gia đóng góp dự thảo chương trình Giáo dục phổ thông mới. Các Hội cơ sở đã  làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, như: xây dựng quỹ khuyến học, quỹ thắp sáng ước mơ, quỹ phát triển tài năng với tổng số tiền trên 70 triệu đồng, hàng năm trao thưởng cho học sinh, giáo viên có thành tích cao trong giảng dạy và học tập được 172 lượt.
126 (1).jpg
( Hội CGC tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội)
135.jpg
( Huyện uỷ-HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội)
128 (1).jpg
( Phòng GD&ĐT huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội)
Là thành viên của Ủy ban MTTQ, Hội CGC cũng đã tích cực tham gia các phong trào do MTTQ phát động; Hội viên luôn gương mẫu trong phong trào xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh, hiến đất mở đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường, cùng chung tay xây dựng khu dân cư "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn".
Với kết quả đạt được, nhiệm kỳ qua có 12 Hội CGC cơ sở được Hội CGC tỉnh tặng Giấy khen. Hội CGC huyện Thọ Xuân được Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo tặng Giấy khen, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen.
130.jpg

134.jpg
( Ý kiến thảo luận tại Đại hội)
Tại Đại hội các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả đạt được; chỉ ra những tồn tại, hạn chế và bàn các giải pháp đưa hoạt động Hội ngày càng phát triển vững mạnh.
127.jpg
( Đồng chí Trịnh Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh Thanh Hoá phát biểu chỉ đạo Đại hội)
21212.jpg
( Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội) 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trịnh Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh và đồng chí Nguyễn Xuân Hải, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ thầy cô giáo Hội Cựu Giáo chức huyện đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của toàn huyện thời gian qua. Các đồng chí mong muốn nhiệm kỳ mới, Hội CGC huyện tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Hội cấp trên và các Chủ trương Nghị quyết cấp ủy, chính quyền địa phương, tuyên truyền những tấm gương nhà giáo tận tụy với ngành tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội; Các cấp Hội, hội viên thường xuyên quan tâm củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho hội viên; Tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt chủ trương " 4 cùng";
1231 (1).jpg
( Đại biểu dự Đại hội)
Phối hợp với Hội khuyến học, UBND các xã, thị trấn, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động do địa phương phát động; Củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên nghỉ hưu vào tham gia sinh hoạt Hội. Các đồng chí tin tưởng BCH Hội Cựu Giáo chức huyện nhiệm kỳ mới được Đại hội bầu ra sẽ tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, đoàn kết, chung sức, đồng lòng phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội đề ra, góp phần xây dựng nền giáo dục Thọ Xuân xứng đáng là quê hương địa linh nhân kiệt, hiếu học và hoàn thành thắng lợi Nghị quyết số 06 của BCH Đảng bộ huyện về Đề án phát triển GD&ĐT Thọ Xuân giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.
3113.jpg
( Ra mắt BCH khoá mới)
33434.jpg
( Chia tay các đồng chí Uỷ viên BCH Hội khoá II thôi tham gia BCH hội khóa III)
Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu 33 đồng chí vào Ban chấp hành Hội khóa mới; Bầu 03 đồng chí vào Ủy ban kiểm tra. Tại phiên họp BCH Hội lần thứ Nhất đã bầu đồng chí Hà Duyên Sơn giữ chức Chủ tịch Hội Hội CGC huyện Thọ Xuân khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029, bầu đồng chí Đỗ Ngọc Đức giữ chức Phó Chủ tịch Hội. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CGC tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ được tổ chức trong thời gian tới.
3636.jpg
47.jpg
25353.jpg
Dịp này Hội CGC tỉnh tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội giai đoạn 2018-2024 và tặng Giấy khen cho 04 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2023; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội giai đoạn 2018-2024.

Lê Thơ-Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện