Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ban Pháp chế HĐND huyện Thọ Xuân khảo sát công tác cải cách hành chính, trọng tâm là việc thực hiện Đề án đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) giai đoạn 2021-2025

Đăng lúc: 15/11/2022 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 15/11/2022, Ban Pháp chế HĐND huyện Thọ Xuân do đồng chí Lưu Thị Anh Đào, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về công tác cải cách hành chính, trọng tâm là việc thực hiện Đề án đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện ( DDCI) giai đoạn 2021-2025 tại Công ty Giầy Rollsport đóng tại địa bàn xã Tây Hồ và Công ty TNHH may Lương Thịnh đóng trên địa bàn xã Thọ Hải.

 

Tham dự buổi khảo sát có các đồng chí thành viên Ban Pháp chế HĐND huyện; đại diện phòng Kinh tế-Hạ tầng; đại diện lãnh đạo Công ty và cán bộ có liên quan thuộc Công ty Giầy RollSport đóng tại địa bàn xã Tây Hồ và Công ty TNHH may Lương Thịnh đóng trên địa bàn xã Thọ Hải.

( Đại diện lãnh đạo Công ty may Lương Thịnh báo cáo tình hoạt động của Công ty)

Tại buổi khảo sát, đại diện lãnh đạo Công ty Giầy Rollsport và Công ty TNHH may Lương Thịnh đã báo cáo tình hình hoạt động, sự phối hợp quan tâm hỗ trợ của cấp uỷ, chính quyền, các phòng, ban, ngành UBND huyện Thọ Xuân trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

       Theo đó, Công ty Giầy RollSport chi nhánh Thọ Xuân trực thuộc Công ty TNHH Giầy RollSport Việt Nam là doanh nghiệp FDI 100% vốn đầu tư của Đài Loan. Chuyên gia công sản xuất giầy, dép cho các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới. Được địa phương quan tâm, tạo thuận lợi, đến nay, sau hơn 1 năm đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động, công ty Giầy Rollsport chi nhánh Thọ Xuân hiện tạo việc làm cho hơn 2 nghìn lao động trên địa bàn huyện Thọ Xuân. Đối với Công ty may Lương Thịnh được thành lập năm 2017, đến nay sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Công ty đã tạo việc làm, thu hút hơn 1.000 công nhân lao động tham gia. Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid -19, sự cạnh tranh về nguồn nhân lực, về đơn hàng, song được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành; sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo và công nhân trong Công ty, Công ty Giầy Rollsport chi nhánh Thọ Xuân và Công ty may Lương Thịnh đã đạt nhiều kết quả trọng, khẳng định được vị thế của mình trong thị trường.

Đặc biệt, lãnh đạo 2 Công ty đã khẳng định, thời gian qua, các Công ty luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các phòng, ngành của huyện đã hỗ trợ doanh nghiệp một cách kịp thời, hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính và có các giải pháp, trợ giúp doanh nghiệp được triển khai hoạt động một cách đồng bộ đã góp phần tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh; Công ty Giầy Rollsport và Công ty TNHH may Lương Thịnh đều hài lòng trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính của các phòng, ngành UBND huyện thời gian qua, đã tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cùng Công ty phát triển.

( Đồng chí Lưu Thị Anh Đào, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban KTHU, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện phát biểu tại buổi khảo sát)

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Lưu Thị Anh Đào, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban KTHU, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện nhấn mạnh: Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thiên tai, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Song huyện Thọ Xuân đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong huyện đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa thực hiện các giải pháp đẩy mạnh, khôi phục phát triển kinh tế-xã hội. Vì vậy, xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, do đó hiện huyện Thọ Xuân đang thực hiện phương châm luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp phát triển ổn định tại địa phương. Huyện Thọ Xuân sẽ tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt phương châm, tích cực trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Trong thời gian tới, hệ thống một cửa, một cửa liên thông và hoạt động TTHC của các cơ quan chuyên môn UBND huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ và nêu cao tinh thần tăng cường gắn kết, trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết các TTHC cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động  thuận lợi. Trong quá trình hoạt động, nếu gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác cải cách thủ tục hành chính đề nghị các doanh nghiệp có đề xuất, kiến nghị kịp thời về huyện để huyện có giải pháp tập trung giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần cho doanh nghiệp đóng trên địa bàn ngày càng phát triển.

      Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện