Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xuân Minh chuẩn bị tốt các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 201-2026

Đăng lúc: 23/03/2021 (GMT+7)
100%

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua xã Xuân Minh đã tổ chức thực hiện các bước theo quy trình.

Xã đã thành lập BCĐ bầu cử; Ủy ban bầu cử xã và các tiểu ban: Tiểu ban an ninh, trật tự; Tiểu ban thông tin tuyên truyền; Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt xã  đã chỉ đạo Ban văn hóa, Đài truyền thanh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản luật, văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử, các quy định về giới thiệu người ứng cử, quyền bầu cử của công dân, tiêu chuẩn đại biểu HĐND, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử để người dân biết và thực hiện  đúng quyền, nghĩa vụ của công dân trên hệ thống truyền thanh; đồng thời tuyên truyền bằng hình thức trực quan như treo băng zôn, khẩu hiệu tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân và công khai đơn vị bầu cử, số đại biểu HĐND xã được bầu trên địa bàn. Theo đó, toàn xã có 7 đơn vị bầu cử với số lượng đại biểu HĐND xã được bầu theo luật định là 25 đại biểu. Vừa qua, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam xã Xuân Minh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả việc thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các thôn trên địa bàn. Sau khi tiến hành thảo luận, hội nghị đã thống nhất cao với dự kiến về việc lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã là 50 người. Trong đó, đại biểu là nữ 20 người chiếm tỷ lệ 40%; đại biểu trẻ dưới 40 tuổi có 13 người chiếm 26%; đại biểu là người ngoài Đảng 15 người chiếm tỷ lệ 30%; đại biểu tái cử là là 15 người chiếm 60%.     .

Hiện xã đang tiến hành chuẩn bị tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 22 người ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026 do cơ quan, tổ chức giới thiệu theo thời gian quy định. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để cuộc bầu cử diễn ra thành công và thật sự là ngày hội của toàn dân.

 Lê Thị Thơ, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân