Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xuân Hưng tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 12/03/2021 (GMT+7)
100%

Cùng với các địa phương trên địa bàn huyện, xã Xuân Hưng đã và đang bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về bầu cử để thực hiện theo quy trình, tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

 

 Theo đó, xã Xuân Hưng đã thành lập BCĐ, thành lập Ủy ban bầu cử xã; Tổ công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo và Uỷ ban bầu cử xã và các tiểu ban gồm tiểu ban ANTT, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo....TT MTTQ xã cũng đã xây dựng Kế hoạch MTTQ tham gia thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ Nhất thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, số lượng đại biểu HĐND xã được bầu theo luật định là 25 đại biểu; số đại biểu được ứng cử là 51 người. Thường trực MTTQ xã cũng đã thông báo và hướng dẫn các đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử tổ chức thực hiện các bước theo quy trình về giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

          Xuân Hưng cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử; ấn định và công khai 8 đơn vị bầu cử và số đại biểu HĐND xã được bầu trên địa bàn. Hoàn tất việc thu hồ sơ và đang thẩm định tiêu chuẩn người được giới thiệu ứng cử; thành lập ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử của xã.

          Hiện Xuân Hưng đang tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để tổ chức thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình và thời gian quy định; Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên hệ thống truyền thanh của xã, trong các hội nghị và tuyên truyền trực quan bằng pano, băng zôn, khẩu hiệu; chọn và chỉnh trang khu vực bầu cử, đảm bảo mọi điều kiện cho công tác bầu cử diễn ra thành công và thật sự là ngày hội của toàn dân.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân