Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Giao ban triển khai một số nội dung về bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 13/04/2021 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 13/4/2021, Huyện uỷ Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị Giao ban triển khai một số nội dung về bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

          

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ bầu cử huyện; thành viên Uỷ ban bầu cử huyện; cán bộ, công chức các ban, phòng, ngành có liên quan; Thành viên các tiểu ban, tổ giúp việc bầu cử. Các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ, thư ký Uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn trong huyện.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã báo cáo tiến độ triển khai công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, thời gian qua, Ủy ban bầu cử huyện đã hướng dẫn UBBC các xã, thị trấn thực hiện việc rà soát, lập danh sách cử tri. Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn, đến ngày 10/4/2021, tổng  số cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 huyện Thọ Xuân là 150.751 người. Uỷ ban bầu cử huyện đã tổ chức kiểm tra, rà soát danh sách và tổ chức in ấn để cấp phát cho các đơn vị niêm yết đúng thời gian quy định.

Ban Thường trực MTTQ các xã, thị trấn trong huyện đã phối hợp tổ chức 310 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, số lượng cử tri tham gia dự các hội nghị đều đảm bảo theo quy định. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử được thực hiện theo quy định. Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ huyện cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, làm rõ những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp để công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện theo kế hoạch.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Huyện uỷ yêu cầu: Các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai chu đáo các công việc cần thực hiện, trong cuộc bầu cử theo chức trách, nhiệm vụ được phân công, tuyệt đối không để xảy ra sai sót. Tiếp tục rà soát, đối chiếu số liệu cử tri tại các xã, thị trấn; đối khớp và đánh giá nguyên nhân sai lệch số liệu giữa các cơ quan quản lý để lập danh sách cử tri chính xác, tránh trùng, sót. Hoàn thành việc in ấn danh sách cử tri để các xã, thị trấn niêm yết danh sách cử tri đảm bảo thời gian theo quy định.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đảm bảo nội dung và số lượng hội nghị theo Luật định. Tổng hợp kết quả rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, tiếp tục chỉ đạo thực hiện đảm bảo yêu cầu. Lập kế hoạch tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử huyện và các thành viên tổ chức phụ trách bầu cử ở các xã, thị trấn. Uỷ ban bầu cử huyện chuẩn bị các điều kiện in ấn phiếu bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã để cấp phát cho Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị: Các tổ công tác, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện uỷ, Huyện ủy viên, cán bộ, công chức cấp huyện được phân công chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử tăng cường đi cơ sở để nắm tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác bầu cử tại địa phương được phân công phụ trách. Đảng ủy, Ban chỉ đạo bầu cử các xã, thị trấn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các bước, quy trình trong công tác bầu cử, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy về kết quả công tác bầu cử tại đơn vị mình. Tiếp tục triển khai chu đáo, chặt chẽ các bước, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân