Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 10/05/2021 (GMT+7)
100%

Trong hai ngày 9 và 10/5/2021, tại Trung tâm Hội nghị huyện, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ban chỉ đạo bầu cử huyện;  thành viên Ủy ban bầu cử huyện; Cán bộ, công chức được phân công phụ trách chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các đồng chí Huyện uỷ viên phụ trách cơ sở.  Các đồng chí  Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch, PCT HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ; Chủ tịch và thư ký UBBC các xã, thị trấn. Trưởng ban, Phó trưởng ban và Thư ký các Ban bầu cử các xã, thị trấn; Tổ trưởng, Thư ký, thành viên các Tổ bầu cử xã, thị trấn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí  Nguyễn Ngọc Thức, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện nhấn mạnh: Chỉ còn hơn 10 ngày nữa cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ chính thức diễn ra, nội dung công việc từ nay đến ngày bầu cử 23/5/2021 là rất lớn, yêu cầu cao và hết sức khẩn trương, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

 Để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công và thực sự là ngày hội của toàn dân, đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghiêm túc tiếp thu các nội dung tại hội nghị tập huấn; trong quá trình hội nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận, phân tích và giải đáp những vấn đề phát sinh tại cơ sở nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đối với Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn cần bám sát lịch trình, thời gian và các các công việc cần thực hiện trong cuộc bầu cử đảm bảo đúng quy trình, nội dung luật bầu cử.

Tiếp đó, tại Hội nghị các đại biểu đã được tiếp thu các nội dung: Trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau bầu cử; Nhiệm vụ của Ban bầu cử, Tổ bầu cử; Kỹ năng, nghiệp vụ công tác bầu cử, tổ chức trước, trong và sau ngày bầu cử; Quy trình thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử,  khai mạc, bỏ phiếu, kiểm phiếu, ghi biên bản bầu cử, bố trí khu vực bầu cử, báo cáo, lập biên, bản, tổng hợp... Một số điểm lưu ý trong công tác bầu cử và xử lý mọt số tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc bầu cử.

Thực hành và kiểm tra kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn công tác bầu cử. Giải đáp những băn khoăn, vướng mắc có liên quan đến công tác bầu cử.

Thông qua hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử giúp các đại biểu nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn; trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử, nhất là khâu tổng hợp số liệu, báo cáo số liệu. Nâng cao trách nhiệm của các thành viên tham gia tổ chức bầu cử; giúp các thành viên nắm vững kiến thức, nghiệp vụ về công tác bầu cử; thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn được phân công; công tâm, khách quan, trung thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân