Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị giao ban triển khai một số nội dung về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 12/03/2021 (GMT+7)
100%

Để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức hội nghị hiệp thương lần hai và các nhiệm vụ trong thời gian tới về công tác bầu cử, sáng 12/3/2021, tại Trung tâm hội nghị huyện, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức hội nghị giao ban triển khai một số nội dung về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ. Đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; thành viên ban Chỉ đạo bầu cử huyện; thành viên Ủy ban bầu cử huyện, Cán bộ, công chức các ban, phòng, ngành được phân công theo dõi, chỉ đạo công tác bầu cử các xã, thị trấn; Thành viên các tiểu ban, tổ giúp việc bầu cử; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND - Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo tiến độ triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, một số nhiệm vụ trong thời gian tới; Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã, thị trấn của các đoàn kiểm tra BCĐ bầu cử huyện.

Theo đó, đến nay, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Thọ Xuân đang đảm bảo theo đúng tiến độ, quy trình đề ra. Huyện đã thành lập 6 đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức bầu cử tại các xã, thị trấn để hướng dẫn, điều chỉnh, bổ khuyết, khắc phục những vấn đề còn tồn tại; những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác triển khai bầu cử theo đúng quy định. Việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai thực hiện nghiêm túc.

 Đến ngày 10/3, 30/30 xã, thị trấn đã tổ chức xong 1.927 hội nghị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã với 38.527 người tham dự, tổng số người được giới thiệu ứng cử là 1.551 người.

Việc tiếp nhận hồ sơ và thẩm định tiêu chuẩn chính trị người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, việc thành lập Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện và Ban bầu cử HĐND cấp xã được triển khai đúng quy trình và đảm bảo thời gian. Công tác thông tin tuyên truyền được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị từ huyện đến cơ sở tập trung đẩy mạnh.

Hội nghị cũng đã nghe Hướng dẫn công tác tổ chức hội nghị hiệp thương lần hai; Hướng dẫn lập danh sách cử tri, khu vực bỏ phiếu, thành lập tổ bầu cử và Báo cáo một số nội dung có liên quan chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần hai. 

Phát biểu chỉ đạo và bế mạc hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị nghiêm túc tiếp thu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng quy trình, quy định về bầu cử; Đối với các đoàn kiểm tra của huyện tiếp tục kiểm tra công tác bầu cử tại các xã, thị trấn trên địa bàn, đề xuất xử lý nghiêm các đơn vị sau kiểm tra không thực nghiêm túc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên BTV Huyện uỷ, Huyện uỷ viên phụ trách vòng 2, các đồng chí cán bộ được phân công phụ trách công tác bầu cử các xã, thị trấn tiếp tục bám sát địa bàn đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện đảm bảo theo trình tự, đúng thời gian. Đối với Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tập trung hoàn thành việc tiếp nhận hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND huyện và xã, lưu ý phân công cán bộ, công chức trực, tiếp nhận thu hồ sơ, đặc biệt trong ngày nghỉ; Khẩn trương rà soát, thành lập các Ban bầu cử, chậm nhất 14/3 hoàn thành đảm bảo số lượng và thành phần theo quy định; Giao Ban Tổ chức HU và Đảng ủy các xã, thị trấn khẩn trương hoàn thành việc thẩm định tiêu chuẩn chính trị người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp xong trước ngày 16/3; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và cơ sở bám sát các hướng dẫn chuẩn bị Hội nghị hiệp thương lần hai đảm bảo thời gian. Về tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, công tác, giao Ban Thường trục UB MTTQ huyện chủ động đấu mối với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổng hợp danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện. Phối hợp với Ban Thường trực MTTQ và UBND các xã, thị trấn để thống nhất tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện, xã cùng một hội nghị.

 Đề nghị các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường nắm bắt tình hình dư luận, chủ động giải quyết kịp thời các vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc, không để hình thành điểm nóng, làm ảnh hưởng đến tình hình chung và công tác bầu cử. Báo cáo kịp thời những vấn đề phát sinh về huyện để có biện pháp giải quyết, đảm bảo ổn định chính trị, ANTT, ATXH, an toàn tuyệt đối trong công tác bầu cử./.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân