Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Thiên công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Đăng lúc: 17/04/2019 (GMT+7)
100%

Chiều 16/4/2019, xã Xuân Thiên đã tổ chức trọng thể lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

 

         

 

          Trong 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Thiên đã phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội. Trong đó, tập trung xây dựng các mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời, thực hiện tốt xã hội hóa các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo tiêu chí nông thôn mới. 7 năm qua, xã Xuân Thiên đã huy động hơn 176 tỷ đồng, thực hiện bê tông hóa hàng chục km đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây mới và nâng cấp hệ thống trường lớp học, nhà văn hóa thôn, trạm y tế, hàng trăm gia đình đã đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp nhà ở khu dân cư…  Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của đạt  34,6 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,8%, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, được sự hỗ trợ của các ban ngành có liên quan và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ- đảng viên và bà con nhân dân, xã Xuân Thiên đã hoàn thành các tiêu chí theo quy định.     

Đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao bằng của chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Xuân Thiên đạt chuẩn NTM và số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Đảng bộ- chính quyền và nhân dân xã Xuân Thiên.

Đồng chí Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ- chính quyền và nhân dân xã Xuân Thiên.

 

 

 

Đồng chí Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao Bằng công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia cho xã Xuân Thiên.

         

Đồng chí Thái Xuân Cường, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ

Cùng dịp này, xã Xuân Thiên đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

                             Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

 

 

Đài Truyền thanh Thọ Xuân