Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Thọ Lâm công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Đăng lúc: 24/03/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 24/3/2019, xã Thọ Lâm đã tổ chức trọng thể lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

                   

 

 

Là xã miền núi của huyện với xuất phát điểm thấp, trong 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  xã Thọ Lâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội. Trong đó, tập trung xây dựng các mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời, thực hiện tốt xã hội hóa các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo tiêu chí nông thôn mới. 7 năm qua, xã Thọ Lâm đã huy động hơn 146 tỷ đồng, thực hiện bê tông hóa hàng chục km đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây mới và nâng cấp hệ thống trường lớp học, nhà văn hóa thôn, trạm y tế…

 

Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của đạt 34 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,11%, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, được sự hỗ trợ của các ban ngành có liên quan và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ- đảng viên và bà con nhân dân, xã Thọ Lâm đã hoàn thành các tiêu chí theo quy định.

         

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, PCT Thường trực HĐND huyện và đồng chí Lê Huy Hoàng, PCT Thường trực UBND huyện đã trao bằng của chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thọ Lâm đạt chuẩn NTM và số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Đảng bộ- chính quyền và nhân dân xã Thọ Lâm.

Đồng chí Hoàng Lộc Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã trao bằng công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia cho xã Thọ Lâm.

 

 

Đồng chí Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ- chính quyền và nhân dân xã Thọ Lâm.     

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

Để giữ vững và phát huy kết quả đơn vị đạt chuẩn NTM, năm 2019 và những năm tiếp theo, xã Thọ Lâm tiếp tục duy trì, củng cố và phát triển bền vững các tiêu chí, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, phấn đấu trở thành xã kiểu mẫu trong thời gian tới.

 

          Đài Truyền thanh Thọ Xuân