Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân họp Ban Tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2019

Đăng lúc: 11/09/2019 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 11/9/2019, UBND huyện họp Ban Tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2019, Kỉ niệm 601 năm Khởi nghĩa Lam Sơn và 586 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ Kỉ niệm chủ trì cuộc họp.

 Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2019 theo Quyết định số 1763/QĐ- UBND ngày 10/9/2019 của Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân; các đồng chí Chủ tịch UBND các xã Xuân Bái, Nam Giang, thị trấn Thọ Xuân, thị trấn Sao Vàng. 

Tại cuộc họp, Ban tổ chức đã thông qua dự thảo Kế hoạch Tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2019, Kỉ niệm 601 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 586 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Tổ chức, từng cơ quan, đơn vị, phòng, ngành, xã, thị trấn. Lễ hội Lam Kinh năm 2019, Kỉ niệm 601 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 586 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi được tổ chức với quy mô cấp tỉnh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, trong thời gian 3 ngày 19, 20, 21/9/2019, tức ngày 21, 22, 23/8 năm Kỷ Hợi. Khai mạc chính Lễ được tổ chức vào sáng ngày 20/9/2019 ( Tức 22/8 năm Kỷ Hợi tại sân rồng, Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh. Phần lễ, được tổ chức theo nghi thức cổ truyền của dân tộc gồm: Lễ khai đền, Lễ khai mạc và Lễ tạ. Phần hội thực hiện theo kịch bản Lễ hội của tỉnh. Ngoài việc đưa Trò diễn Xuân Phả vào Lễ hội, các hoạt động giao lưu thể dục thể thao của các địa phương trong huyện, trong tỉnh, năm nay, Ban Tổ chức đưa thêm vào phần hội một số trò chơi, trò diễn dân gian của địa phương quảng bá đến du khách thập phương như nhảy sạp, múa Pồn pông của bà con dân tộc Mường xã Xuân Thắng và Xuân Phú.

Thông qua việc tổ chức Lễ hội nhằm tôn vinh công lao to lớn của anh hùng dân tộc Lê Lợi, các Vua Lê, các tướng sĩ và nhân dân có công lao đóng góp trong lịch sử dựng nước và giữ nước; khơi dậy nét đẹp truyền thống văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc xứ Thanh. Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, từ đó nâng cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Giới thiệu và quảng bá đến cán bộ, nhân dân và du khách thập phương trong ngoài tỉnh biết được giá trị lịch sử - văn hoá các di tích thuộc quần thể Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hoá, xã hội; phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch của huyện, của tỉnh; Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá tinh thần của địa phương; Đáp ứng nhu cầu về văn hoá, tín ngưỡng, tham quan các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc nghệ thuật, cảnh quan thiên nhiên.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến xây dựng và thống nhất cao với nội dung Kế hoạch tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2019 của huyện.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Ngọc Thức nêu rõ: Việc phối hợp tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2019, Kỉ niệm 601 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 586 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện. Vì vậy, các thành viên Ban tổ chức và UBND các xã, thị trấn cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Đặc biệt quan tâm đến việc điều động các lực lượng tham gia phục vụ Lễ hội để góp phần đảm bảo cho Lễ hội Lam Kinh năm 2019 được diễn ra theo kế hoạch, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo các qui định của nhà nước. Qua đó tạo không khí vui tươi phấn khởi, tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Đảng bộ huyện đã đề ra.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân