Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trung tâm GDNN- GDTX Thọ Xuân: Lễ phát động"Tháng cao điểm phòng, chống ma túy, HIV/AIDS" đợt 2 năm học 2019- 2020

Đăng lúc: 25/11/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 25/11/2019, Trung tâm GDNN- GDTX Thọ Xuân đã tổ chức Lễ phát động"Tháng cao điểm phòng, chống ma túy, HIV/AIDS" đợt 2 năm học 2019- 2020.

          

Toàn cảnh Lễ phát động

Hiện nay, tỷ lệ người nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS đang có chiều hướng gia tăng đặc biệt là trong giới trẻ, gây suy thoái giống nòi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội.

         

 

Với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”, tại lễ phát động, Trung tâm GDNN- GDTX Thọ Xuân kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh cần nhận thức đúng đắn về tác hại của ma tuý, HIV/AIDS; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, không để tệ nạn ma tuý– HIV/AIDS xâm nhập vào học đường và gia đình; triển khai tích hợp lồng ghép các nội dung về phòng, chống ma tuý - HIV/AIDS vào chương trình sách giáo khoa và các môn học có liên quan, nhằm đưa công tác giáo dục, tuyên truyền phòng, chống ma tuý - HIV/AIDS đi vào chiều sâu, thiết thực và đạt hiệu quả. Đặc biệt, mỗi người hãy là một tuyên truyền viên tích cực, tự trang bị kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh để bảo vệ mình trước hiểm hoạ ma tuý - HIV/AIDS.

Trung tâm GDNN- GDTX Thọ Xuân tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên,  học sinh và cha mẹ học sinh về tác hại, hiểm họa khôn lường của ma túy. Thực hiện kiên quyết việc phòng ngừa xử lý kịp thời những biểu hiện và hành vi sử dụng, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán ma túy. Lập hòm thư giúp bạn để phát hiện và có các biện pháp phối hợp giáo dục kịp thời.

 

 

 

Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh kiên quyết không dùng, không thử các chất ma túy dưới bất cứ hình thức nào. Không che giấu khi bạn bè người thân sử dụng ma túy. Không rủ rê, lôi kéo bạn bè tham gia sử dụng ma túy. Không vận chuyển, buôn bán tàng trữ các chất ma túy. Không kỳ thị xa lánh những người nhiễm HIV/AIDS. Không tham gia đua xe, tàng trữ các loại vũ khí, chất nổ. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.  

Tại lễ phát động, đại diện BCH Đoàn, giáo viên, học sinh Trung tâm GDNN- GDTX Thọ Xuân đã ký cam kết không sử dụng, không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân