Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019

Đăng lúc: 09/10/2019 (GMT+7)
100%

Thực hiện Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Thọ Xuân về tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019, sáng 9/10/2019, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức chung kết hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2019.

Dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; các đoàn thể chính trị- xã hội huyện. Tham dự hội thi có Trưởng Ban Tuyên giáo xã, thị trấn; Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ trực thuộc; các Báo cáo viên cấp huyện.

Tham gia dự thi có 8 thí sinh được chọn qua hội thi cấp cụm đếm từ các đơn vị: Bắc Lương, Nam Giang, Thọ Xương, Xuân Châu, Xuân Lập, Xuân Phú, THPT Thọ Xuân 5 và THPT Lam Kinh.

Các thí sinh tham dự hội thi trải qua 3 phần thi: Phần thứ nhất: Soạn đề cương thuyết trình - các báo cáo viên đã thực hiện gửi về Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Phần thứ 2, tại hội thi các thí sinh thể hiện thuyết trình, trên đề cương chuẩn bị gồm các nội dung theo chủ đề: Truyền đạt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng; thông tin thời sự; báo cáo chuyên đề trong các lĩnh vực; những chuyên đề báo cáo viên quan tâm gắn với nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị, địa phương. Phần thi thứ 3, các báo cáo viên trả lời câu hỏi do thành viên Ban giám khảo đặt ra, liên quan trực tiếp tới bài thuyết trình.

Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc chọn nội dung báo cáo, xây dựng đề cương theo yêu cầu của ban tổ chức; đồng thời, nghiên cứu, gắn nội dung lý luận với thực tiễn tình hình địa phương và thể hiện một cách sinh động, trực quan; phong thái tự tin, diễn đạt gần gũi…các thí sinh tham gia dự thi đã tạo ấn tượng tốt đối với người nghe.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng công tác tuyên truyền miệng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh và địa phương, đơn vị và tuyên truyền việc thực hiện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

 Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã đã trao giải Nhất cho thí sinh Đỗ Văn Đạo- Đảng bộ xã Xuân Lập; trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các báo cáo viên tham gia hội thi. Đồng thời lựa chọn báo cáo viên xuất sắc nhất để tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân