Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường THPT Lê Lợi: Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường( 1959- 2019)

Đăng lúc: 18/11/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 17/11/2019, trường THPT Lê Lợi đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường( 1959- 2019).

 

 

Dự lễ có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành cấp tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo UBMTTQ, các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện. Đại diện các trường THPT trong tỉnh, các trường học trên địa bàn. Các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường; các cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Lê Lợi.

Trường THPT Lê Lợi được thành lập năm 1959, tiền thân là trường cấp 3 Thọ Xuân. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa. Trong những năm qua, ban giám hiệu nhà trường đã tập trung chỉ đạo đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, tích cực áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại, quan tâm phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh. Trong đó, nhiều thầy, cô giáo đã gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm dạy học hiện đại để nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, kiên trì đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá để hạn chế lối học vẹt, học tủ, cũng như có nhiều sáng tạo trong công tác quản lý...

Qua đó, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT và đỗ vào các trường đại học năm sau cao hơn năm trước. Bình quân hàng năm đỗ tốt nghiệp THPT từ 95 - 100%, đỗ đại học từ 70 - 90%. Đặc biệt, có nhiều em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm cao. Nhà trường luôn nằm trong tốp 10 trường THPT có chất lượng tốt của tỉnh Thanh Hóa và trong tốp 200 trường có kết quả thi đại học cao nhất toàn quốc. Cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được tăng cường, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dạy và học của học sinh nhà trường. 60 năm qua, từ ngôi trường này, lớp lớp thế hệ học sinh đã trưởng thành, nhiều tấm gương học sinh xuất sắc đã làm rạng danh đất học xứ Thanh. Họ là nhà khoa học, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ, nhà giáo, doanh nhân giỏi... đã và đang đóng góp tài năng, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đặc biệt nổi bật mà các thế hệ thầy và trò trường THPT Lê Lợi đã được được trong những năm qua. Bước sang giai đoạn phát triển mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chăm lo nâng cao chất lượng giáo dục; đề cao giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống, ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường cho HS; quan tâm xây dựng môi trường dạy và học lành mạnh, văn hóa, văn minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý giáo dục, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý bảo đảm về chất lượng, đủ về số lượng; tăng cường các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, củng cố và giữ vững trường chuẩn quốc gia, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các em học sinh phải biết trân trọng, gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, ra sức thi đua học tập tốt, kính thầy, yêu bạn, nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão và ước mơ cao đẹp, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, là công dân toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội chủ động đề ra các giải pháp tích cực, huy động có hiệu quả các nguồn lực, vật lực, trí lực cho sự phát triển giáo dục, nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Ngành GD&DT tỉnh nói chung, huyện Thọ Xuân nói riêng tập trung triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, giải pháp đổi mới và phát triển GD&ĐT của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho trường THPT Lê Lợi vì đã có TTXS dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018 - 2019.

 Đại diện lãnh đạo Sở GD và ĐT trao Bằng công nhận danh hiệu cơ qua, đơn vị kiểu mẫu năm 2019 cho trường THPT Lê Lợi.

Nhân dịp này, BCH Đảng bộ huyện Thọ Xuân tặng trường THPT Lê Lợi bức trướng mang dòng chữ: "Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành, đoàn kết- sáng tạo, phát triển toàn diện".

Đài Truyền thanh Thọ Xuân