Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị tổng kết đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện năm 2020; Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Đăng lúc: 27/01/2021 (GMT+7)
100%

Sáng 27/1/2021, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện năm 2020; Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đồng chí Phạm Mai Anh, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Chủ tịch- phó Chủ tịch UBMTTQ và trưởng phó các đoàn thể chính trị - xã hội huyện.

 

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã báo cáo kết quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện năm 2020; Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Báo cáo cho biết: Năm 2020, là năm cuối thực hiện các mục tiêu, kế hoạch nhiệm kỳ 2015-2020 và là năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội huyện đã tập trung thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Nổi bật, trong năm MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết của cấp ủy các cấp về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tổ chức triển khai học tập chuyên đề và lựa chọn các khâu đột phá thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức cách mạng cho đoàn viên, hội viên gắn với tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước, của tổ chức.

Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP, công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, công tác phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức các hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của MTTQ và các đoàn thể giai đoạn 2015-2020, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội trong huyện đã tích cực tham gia góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp, chủ động nắm bắt tình hình cơ sở góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy, cán bộ MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội được quan tâm và thực hiện có hiệu quả; tăng cường vận động, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt. Tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo QP-AN, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên. Trong năm đã vận động, thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ làm 50 ngôi nhà trị giá 1 tỷ 910 triệu đồng cho các gia đình chính sách, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và vận động ủng hộ đồng bào miền trung bị bão lụt, thiên tai; tuyên truyền thành lập mới 108 doanh nghiệp của đoàn viên, hội viên. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tham gia phòng chống dịch và hỗ trợ đoàn viên, hội viên phòng chống dịch Covid-19, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Cũng trong năm 2020, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217, số 218 của Bộ Chính trị và các nhiệm vụ theo chỉ đạo của thường trực Huyện ủy cũng như thực hiện tốt chương trình phối hợp với UBND huyện trong triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, đánh giá kết quả đạt được trong năm 2020 và đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Mai Anh, phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của  MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội đã đạt được trong năm 2020. Năm 2021  là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2021 đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị: MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội huyện tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền việc học tập, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của huyện, của từng đoàn thể trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị. Đồng thời xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của từng đoàn thể đối với từng Nghị quyết của cấp ủy các cấp. MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội huyện phải thực sự là nòng cốt trong công tác tham gia chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Rà soát, đánh giá, sơ kết, nhân rộng làm lan tỏa các mô hình hay, hiệu quả có chất lượng; tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các nhiệm vụ chính trị của huyện, của từng đoàn thể. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ xây dựng  nhà ở, trao bò sinh kế cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các phong trào, các mô hình hoạt động ở cơ sở và triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động vận động, hỗ trợ chăm lo đoàn viên, hội viên; Thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn công tác phối hợp giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội; phối hợp với các Ban xây dựng Đảng, với Thường trực HĐND, UBND, các cấp, các ngành, với cấp uỷ, chính quyền cơ sở góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021.

  Lê Thị Thơ, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân