Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử HĐND huyện Thọ Xuân, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng lúc: 05/02/2021 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 5 tháng 2 năm 2021, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Thọ Xuân đã tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá 20, nhiệm kỳ 2021- 2026.

                    

 

           Dự hội nghị có các đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện Thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành có liên quan và các tổ chức thành viên của UBMTTQ huyện.

         

          Tại hội nghi, đại diện Thường trực HĐND huyện đã trình bày dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, cơ quan nhà nước cấp huyện và các đơn vị hành chính xã, thị trấn; đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế trên địa bàn huyện được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

           

          Sau khi tiến hành thảo luận, 100% ý kiến tại hội nghị đã thống nhất cao với dự kiến về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

          Theo đó, tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu là 40 đại biểu; tổng số người được giới thiệu ứng cử là 92 đại biểu. Trong đó, đảm bảo tỷ lệ đại biểu là nữ được giới thiệu ứng cử chiếm 43,4%;  đại biểu trẻ tuổi giới thiệu ứng cử chiếm tỷ lệ 27,1%; Người dân tộc thiểu số giới thiệu ứng cử chiếm tỷ lệ 2,1%; Người theo tôn giáo giới thiệu ứng cử chiếm tỷ lệ 3,2%; Đại biểu ngoài Đảng giới thiệu ứng cử chiếm tỷ lệ 11%.

          Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí đề nghị, ngay sau hội nghị tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị, tuyên truyền mục đích và ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 đến hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong huyện. Trên cơ sở nắm vững các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của HĐND trong bộ máy Nhà nước.

          Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân