Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân: Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, biểu dương khen thưởng năm 2020 và phát động thi đua năm 2021

Đăng lúc: 28/01/2021 (GMT+7)
100%

Thực hiện chương trình công tác tháng 1 năm 2021, sáng 28/1/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, biểu dương khen thưởng năm 2020 triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

          

         

Các đồng chí: Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

         

          Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện khóa 27;Thành viên BCĐ bầu cử huyện, Uỷ ban bầu cử huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ; Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Trưởng, phó trưởng Ban chuyên trách HĐND huyện; trưởng các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện; Chủ tịch UBMTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Thành viên các tổ công tác của huyện về theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo công tác bầu cử các xã, thị trấn; Thành viên các tổ giúp việc công tác bầu cử; Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Bí thư Đảng bộ, bí thư chi bộ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đại diện tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng.

Năm 2020, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid- 19 đã tác động sâu rộng đến hầu hết các ngành, các lĩnh vực, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện, tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện đã đạt được kết quả khá toàn diện.

Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và phát huy, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm của người dân với cộng đồng được thể hiện rõ nét. Hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng Huyện ủy có nhiều đổi mới. Về kết quả xếp loại Tổ chức cơ sở đảng, có 7 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành XSNV trong tổng số 58 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ.

         

          Tại hội nghị, các đại biểu đã được tiếp thu một số nội dung liên quan đến triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.  

          Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy khẳng định: Năm 2021, là năm đầu thực hiện NQ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, năm tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, trước những thời cơ, vận hội mới, cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, cấp uỷ, chính quyền phải đặc biệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Khơi dậy và phát huy truyền thống văn hoá, lịch sử, cách mạng, kết quả đạt được trong những năm vừa qua; ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân để thực sự trở thành động lực quan trọng cho huyện phát triển.

           Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid- 19, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc cụ thể hoá và triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27 để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống ngay từ ngày đầu, năm đầu nhiệm kỳ. Đổi mới phong cách lãnh đạo, nâng cao năng lực hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền các cấp; tạo chuyển biến rõ nét về cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn. Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng; MTTQ và các đoàn thể vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

 

          Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị: Trên cơ sở các nội dung quán triệt tại hội nghị hôm nay, các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và vấn đề mới đến công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để khẩn trương cụ thể hóa và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai các công việc cần thực hiện trong cuộc bầu cử theo chức trách, nhiệm vụ được phân công, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

          Về một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung chỉ đạo nhân dân gieo cấy đúng lịch thời vụ, chăm sóc bảo vệ cây trồng và đàn vật nuôi; xây dựng và triển khai kế hoạch trồng xây đầu xuân Tân Sửu 2021. Tập trung rà soát đời sống nhân dân, quan tâm chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm động viên tặng quà các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao vui tươi, lành mạnh. Đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh COVID- 19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, làm tốt công tác an ninh trật tự, đảm bảo cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, vui vẻ, tiết kiệm.

         

          Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã khen thưởng 7 tập thể và 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng năm 2020. Biểu dương khen thưởng 74 Bí thư chi bộ thôn, khu phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân 
Các tin khác