Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Trường có 100 nghệ nhân Trò Xuân Phả tham gia các hoạt động tại Lễ hội Lam Kinh năm 2017

Đăng lúc: 08/10/2017 (GMT+7)
100%

Từ nhiều năm nay, các nghệ nhân Trò Xuân Phả, xã Xuân Trường luôn có nhiều hoạt động nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành công của các kỳ Lễ hội Lam Kinh, Lê Hoàn.

 

Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

          Ngoài hoạt động chính là tham gia múa trò Xuân Phả với đội hình lên tới hàng trăm người cùng trang phục, đạo cụ độc đáo, đẹp mắt, các nghệ nhân Trò Xuân Phả còn tham gia thuần thục vào vai các nhân vật văn quan, võ tướng và các lực lượng khác trong phần lễ theo kịch bản của Ban tổ chức.

Múa Trò Xuân Phả tại lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

          Năm nay, các nghệ nhân Trò Xuân Phả tiếp tục được Ban Tổ chức lễ hội cấp tỉnh điều động tham gia Lễ hội Lam Kinh 2017. Đây là năm đầu tiên, Trò Xuân Phả tham gia Lễ hội Lam Kinh sau khi được Nhà nước công nhận là di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Vì vậy, UBND xã Xuân Trường đang tích cực chỉ đạo chuẩn bị chu đáo theo yêu cầu của Ban Tổ chức và tham gia Lễ hội đạt kết quả cao nhất để mang đến cho khán giả và du khách thập phương về tham dự lễ hội những trò múa, điệu diễn theo các điệu múa truyền thống của Trò Xuân Phả, thông qua đó đóng góp một phần không nhỏ vào thành công chung của lễ hội Lam Kinh năm 2017.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân